เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุสามสาววัยรุ่นเพื่อนนักเรียนมัธยม พากันมากระโดดสะพานพระราม 8 ล่าสุดพบเสียชีวิต 2 รอด 1 ตำรวจสอบสวนพบมีปัญหาครอบครัว วางแผนจะก่อเหตุฆ่าตัวตายด้วยกันมาตลอด

จากเหตุหญิงสาว กระโดดจากสะพานพระราม 8 ด้านฝั่งธนบุรี โดยชักชวนกันมากระโดดพร้อมกันถึง 3 คน โดยเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ร.ต.อ.สรพงษ์ โพธิ์ขาว รอง สว.(สอบสวน) สน.บวรมงคล แจ้งเหตุ มีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเป็นผู้หญิง 3 คน ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์เวร รพ.ศิริราชและเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 พบหญิงสาว 2 คน กำลังจะจมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือเข้าให้การช่วยเหลือ ได้ทั้ง 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.นิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี อีกรายชื่อ น.ส. เภาวณา อายุ 20 ปีเท่ากัน ชาว จ.สุโขทัย ซึ่งมีอาการสำลักน้ำอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งทำ CPR แต่ไม่เป็นผล น.ส.เภาวณาเสียชีวิตในเวลาต่อมา และได้ข้อมูลมาว่ายังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย อาสากู้ภัยชุดประดาน้ำเร่งงมหาร่างผู้เสียชีวิต ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงพบร่าง ทราบชื่อน.ส.สุวัฒนา อายุ 19 ปี

จากการสอบสวน น.ส.นิ ให้การว่า น.ส.เภาวณา และ น.ส.สุวัฒนา เป็นเพื่อนสนิทที่เคยเรียนหนังสืออยู่ด้วยกันที่ จ.สุโขทัย และได้มาขอพักอาศัยอยู่ที่หอพักย่านมหาวิทยาลัยหอการค้าด้วยกันกับตนตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เนื่องจากทั้งคู่มีปัญหาครอบครัว พ่อแม่แยกทาง ประกอบกับไม่ได้เรียนต่อ ส่วนตนก็ค่อนข้างเหงา เนื่องจากไม่ค่อยมีเพื่อนคบหาพ่อกับแม่ก็ทำแต่งาน ไม่ค่อยได้เจอกัน ดังนั้น ตลอดระยะเวลาที่มาอยู่ร่วมกันจึงวางแผนจะฆ่าตัวตายด้วยกันบ่อยครั้ง กระทั่งเมื่อคืนวันที่ 3 เม.ย.เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ได้ชักชวนกันนั่งรถแท็กซี่จากหอพักย่านดินแดง มาลงที่สะพานพระราม 8 เพื่อที่จะมาฆ่าตัวตายพร้อมกัน พอมาถึงก็เกิดเปลี่ยนใจจะหาที่กระโดดใหม่ โดยเดินเท้าไปที่สะพานพุทธ แล้วเปลี่ยนใจอีกครั้งเดินย้อนกลับมากระโดดที่สะพานพระราม 8 ตามเดิม ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้านบิดา ของน.ส.นิ กล่าวว่า ลูกสาวเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเอกชนย่านถนนวิภาวดี ชั้นปี 1 แต่ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้เกิดไวรัสโควิด-19 ระบาย จึงเกรงว่าลูกสาวจะติดโรค จึงได้ให้ลูกพักการเรียนไปก่อน จากนั้นจึงรับตัวกลับมาบ้านที่สมุทรปราการ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาได้ให้ลูกสาวนำเงินมาจ่ายค่าห้องและไม่สามารถติดต่อได้อีก จนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนผู้ตายทั้งสองคนตนก็รู้จัก เนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกัน และเคยเรียนหนังสือมากับลูกสาวในช่วงมัธยมปลาย แต่ไม่ทราบสาเหตุที่ทั้งสองตัดสินใจฆ่าตัวตาย

ขณะที่ ร.ต.อ.สรพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้น คาดว่า น่าจะเกิดจากปัญหาชีวิตส่วนตัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจาก น.ส.นิ ว่าตลอดระยะเวลา 2 สองเดือนที่ผ่านมาที่ทั้ง 3 คนอยู่ด้วยกัน มีการวางแผนที่จะฆ่าตัวตายตลอดเวลา โดยหลังจากนี้จะได้นำตัวผู้รอดชีวิตส่งตัวไปตรวจยัง รพ.ศิริราชอย่างละเอียดอีกครั้งเนื่องจากมีอาการไข้ขึ้นสูง พบมีอุณหภูมิร่างกายสูงถึง 39 องศาฯ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะติดตามพ่อแม่และญาติพี่น้องมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง จากนั้นจึงประสานญาติรับศพเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป