เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระดมกวาดล้างพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ฉวยโอกาสขาย “แมสก์” เกินราคา ยึดของกลางกว่า 7 แสนชิ้น และแอลกอฮอล์อีก 1 หมื่นลิตร

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการระดมกวาดล้าง หน้ากากอนามัยเกินราคา และ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ในช่วงระหว่างวันที่ 30 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2563 โดยสามารถจับกุม ได้ทั้งหมด 19 คดี รวมผู้ต้องหา 31 คน ยึดหน้ากากอนามัยจำนวนได้ 787,779 ชิ้น และเจลแอลกอฮอล์ กว่า 10,000 ลิตร

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า จากการระดมกวาดล้างการขายหน้ากากอนามัยเกินราคา พบว่า เป็นสินค้านำเข้ามาจากประเทศเวียดนามผ่านเข้ามาด้าน อ.อัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยไม่ได้ขออนุญาตและมีการขายเกินราคา อยู่ที่ 13.40 บาท หรือ สูงกว่านั้น ซึ่งยังเชื่อว่ายังมีขบวนการที่มีพฤติการณ์คล้ายกันอีกจำนวนมาก หลังจากนี้จะขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

เบื้องต้นมีการแจ้งดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา,ร่วมกันจำหน่ายสินค้าควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลากหรือการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ซึ่งของกลางทั้งหมดจะส่งให้ อย.ทำการตรวจสอบว่าได้คุณภาพหรือไม่ เพื่อนำส่งให้บุคลากรทางการแพทย์นำไปใช้ประโยชน์ต่อ แต่หากไม่ได้คุณภาพจะต้องทำลาย