เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมอจีน…!! เผยคน 3 ประเภท ที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ยุ่งเด็ดขาด

จากสถานการณ์ โรคปอดอักเสบชนิดรุนแรงที่เกิดจาก “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019” หรือ “ไวรัสโควิด-19” ที่กำลังระบาดกระจายไปหลายประเทศทั่วโลกและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก ซึ่ง “ประเทศไทย”ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากการสวมหน้ากาก รักษาระยะห่าง เลี่ยงการสัมผัส ล้างมือบ่อยๆ หลากวิธี หลีกหนีไวรัส “โควิด-19” ที่หลายๆคนพยายามทำตามคำแนะนำแพทย์ รวมถึงนโยบาย”อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ”ขณะนี้ แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกัน ที่มัวแต่เฝ้าระวังด้วย “การป้องกันภายนอก” แต่ลืมดูแล “เกราะป้องกันภายใน”

โดยล่าสุดทาง ประเทศจีน ได้เปิดเผยคน3ประเภท ที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่อยากยุ่ง และนี่คือข้อมูลสำคัญที่ “พญ.หลี่ หลันจวน”อยากฝากบอกชาวโลกเพื่อให้รอดพ้นไวรัสร้ายไปด้วยกัน นั่นคือการแนะนำให้ ผู้นทั่วโลกปรับตัวให้เป็น “คน3ประเภท”นี้ ที่จะไม่ติดเชื้อ โคโรนาพันธุ์ใหม่ง่ายๆ คือ

1.คนที่ใช้ชีวิตไปในทางส่งเสริมสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย เข้านอนเร็ว ตื่นแต่เช้า ไม่อดนอน หลับเต็มอิ่ม ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ พฤติกรรมเหล่านี้ จะช่วยให้คนทำมีภูมิคุ้มกันดีเยี่ยม จนมีแนวโน้น ที่จะเป็น “ผู้รอดพ้น”โดยเฉพาะเรื่องออกกำลังกาย

2.คนที่มีสุขนิสัยการกินที่ดี คืออีกกลุ่มที่มีแนวโน้นว่า “โควิด-19″จะทลายเกราะร่างกาย เข้าไม่ได้ และคิดว่าหลายๆคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า การกินอาหารครบ5หมู่ ตามหลักโภชนาการนั้น ทำยังไง นอกจากนั้น กูรูจีนยังแนะเพิ่มไว้ว่า ควรกินผัก-ผลสด ตามฤดูกาลให้ได้มากที่สุด

3.คนที่มีความตระหนักสูง ในด้านความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากเมื่อออกนอกบ้าน ไม่พาตัวเองไปอยู่ในสถานที่แออัด คนพลุกพล่าน และต้องรักษาระยะห่าง หรือที่เรียกว่า Social Distancing คืออยู่ห่างจากคนอื่น ไม่ต่ำกว่า2 เมตร

ซึ่งคำแนะนำข้อสุดท้ายนี้ตรงกับคำเตือนของสุดยอดแพทย์ไทยจากศิริราช ที่เคยออกมาแถลงอีกด้วย!