เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2560 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงการคลัง นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครั้งที่ 7 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 1 มูลค่า 1 ล้านบาท เป็นผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทย โดยผู้ใช้สิทธิบัตรคนจน คือ น.ส.เหน็ง คำจำรัส จากจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายสมคิด แก่นนอก ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกในโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ จากจังหวัดขอนแก่น

ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตในเดือน ธ.ค. ได้ขยายสิทธิ์เป็นครั้งแรกไปถึงผู้ถือบัตรคนจนและร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ให้สามารถร่วมรับโชคจากการจ่ายและรับชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์แทนเงินสด โดยในส่วนของ ผู้ที่ถือบัตรคนจน หากโชคดี ได้รับเงินรางวัล ก็จะไม่ถูดตัดสิทธิ์ ยังสามารถรับสวัสดิการจากภาครัฐได้ต่อไป เพื่อเป็นการส่งเสริมและจูงใจให้ประชาชนมาใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตแทนเงินสดมากขึ้น ขณะที่ในส่วนของเงินรางวัล ก็ไม่ได้เป็นการจ่ายจากเงินงบประมาณ แต่เป็นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนับสนุนเงินรางวัลมาให้รวม 84 ล้านบาท

น.ส.เหน็ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเทศบาลว่าเป็นผู้ได้รับรางวัลที่ 1 ตอนทราบเรื่องก็ไม่ได้ตกใจ แต่ไม่เชื่อ และกลัวว่าตำรวจจะมาจับ ว่าไปได้รับเงินรางวัลมาได้อย่างไร แต่พอทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ก็ดีใจ เพราะปกติได้รับสิทธิในบัตรคนจนเดือนละ 300 บาท ก็นำไปรูดใช้กับร้านธงฟ้าประชารัฐหมดทุกเดือน เช่น นำไปซื้อไข่ไก่ ผงซักฟอก เป็นต้น ตอนแรกที่ยังไม่ถูกรางวัล ก็อยู่คนเดียว แต่พอได้รางวัลเงินล้าน ก็มีญาติมาติดต่อทันที เงินที่ได้ก็จะนำไปทำบุญ บางส่วนเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้หลาน โดยขอขอบคุณภาครัฐที่มีโครงการดังกล่าวออกมา
ที่มา – ข่าวสด