เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. 60 ที่ สน.บางกอกน้อย พ.ต.อ.คมสัน แตงจุ้ย ผกก.สน.บางกอกน้อย ได้จัดเตรียมชุดอุปกรณ์ที่ใช้ระงับเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้บังคับบัญชา โดยให้มีการซ้อมการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวอีกด้วย

พ.ต.อ.คมสัน กล่าวว่า อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับระงับเหตุคนเมาสุรา ยาเสพติด หรือคนวิกลจริตต่างๆ ที่อาจเกิดอาการคลุ้มคลั่ง และไล่ทำร้ายร่างกายผู้อื่น หรือพยายามจะทำร้ายร่างกายตนเอง นอกจากนี้ ยังเป็นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องเผชิญเหตุ เนื่องจากบางครั้งผู้ก่อเหตุอาจจะมีอาวุธไม้ หรือมีด ซึ่งอาจทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับอันตรายได้ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายป้องกันและปราบปราม ซักซ้อมการใช้งาน พร้อมกำชับให้นำติดรถยนต์สายตรวจไว้ตลอดเวลา

พ.ต.อ.คมสัน กล่าวต่อว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน “เมาไม่ขับ” เพื่อความปลอดภัยต่อประชาชน และทรัพย์สิน หากพบผู้ขับขี่ท่านใดเมาแล้วขับ จะถูกดำเนินคดีกฎหมายทันที ซึ่งหากประชาชนท่านใดพบเห็นบุคคลเมาสุรา ยาเสพติดอาละวาด หรือวิกลจริต สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าระงับเหตุได้ทันที

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย กล่าวคำปฏิญาณ เข้าร่วมเป็นจิตอาสา ภายใต้โครงการ “เราจะทำดีด้วยหัวใจ” ตามคำสั่งทางสถานีตำรวจนครบาล โดย สน.บางกอกน้อย เป็นสถานีตำรวจที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวครบ 100%

ที่มา – ไทยรัฐ