เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงออกค่ารักษาพยาบาลให้ผู้ป่วยโควิด ในประเทศทั้งหมด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงมีรับสั่งให้ทางการซาอุดิอาระเบีย รักษาฟรีกับผู้ป่วยภายในประเทศที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในส่วนของโรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลของรัฐ โดยเรื่องดังกล่าวถูกประกาศโดยกระทรวงสาธารณสุขของซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ รับสั่งของกษัตริย์ซัลมาน จะครอบคลุมในการช่วยค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของผู้ที่เข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายด้วย นั่นหมายความว่า ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในซาอุฯ จะได้รับการรักษาฟรี

นาย Tawfiq Al Rabiah รัฐมนตรีสาธารณสุขซาอุดิอาระเบียยังกล่าวว่า เขาขอเรียกร้องให้ประชาชนที่มีอาการให้รับไปตรวจคัดกรองเชื้อทันทีโดยอย่าลังเลหากพบว่าเริ่มมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัย ขณะที่เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งซาอุฯ ทรงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรของซาอุดิอาระเบีย ยังวางแผนเพิ่มปริมาณข้าวสาลีให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับและจัดการปัญหาการขาดแคลนอาหารที่อาจจะเกิดขึ้นกับคนทั้งโลก

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในซาอุดิอาระเบียพบว่ามีจำนวนผู้ป่วยยังสูงมากขึ้น ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 8 คน ส่วนหนึ่งรัฐบาลซาอุฯ ได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อลดการแพร่ระบาด โดยเฉพาะมาตรการเคอร์ฟิว ที่กำหนดให้ห้ามออกจากบ้านพักตั้งแต่เวลา 18.00-03.00 น.ในทุกวัน