เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายกฯ ขู่ใช้ยาแรง หากคุมโควิดไม่ได้ อาจลดบริการขนส่งสาธารณะ หรืองดบริการไปเลย

วันที่ 31 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุม ครม.ว่า ในส่วนของการเดินทาง วันนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาในกรณีหากยังมีการเคลื่อนย้ายจำนวนมากอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเราเข้าใจถึงความสะดวกแต่บางคนก็ไม่จำเป็นที่ต้องเดินทาง ดังนั้น ให้ไปดูว่าการให้บริการขนส่งต่างๆของภาครัฐจะทำอย่างไร

อาจจำเป็นต้องลดจำนวนเที่ยวลงหรือไม่ในการให้บริการ ซึ่งหากยังไม่เรียบร้อยหรือยังไม่สามารถควบคุมได้ก็อาจต้องเจอสถานการณ์การลดการให้บริการทั้งหมด ไม่ว่าจะรถไฟฟ้า รถไฟ รถโดยสาร และรถเมล์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องลดเที่ยวในการบริการลงจนกว่าสถานการณ์จะเรียบร้อย แต่หากยังไม่เรียบร้อยอีกก็คงต้องหยุดการให้บริการทั้งหมด เพื่อลดการเคลื่อนย้ายไปมาและลดการแพร่เชื้อ

สำหรับการพิจารณาการประเมินผลนั้น ก็มีการประเมินผลการทำงานทุกสัปดาห์อยู่แล้วในการประชุม ครม.หรือการประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงศบค. ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำตรงนี้อยู่แล้ว โดยมีการทบทวนทุกสัปดาห์ในส่วนของมาตรการ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางออกนอกจังหวัดหรือนอกเขต แม้กระทั่งกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้หลายคนก็เป็นห่วงอยากให้มีการสั่งหยุดหรือปิดไปเลย แต่สิ่งเหล่านี้เราต้องดูผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหลายอย่างด้วย โดยเฉพาะในเรื่องการจับจ่ายและซื้อสินค้า

ดังนั้น ทุกคนต้องระมัดระวังตัวเองด้วย ขณะเดียวกันรัฐบาลเน้นย้ำในเรื่องให้บริการแกร็ปหรือไลน์แมนต่างๆ ที่ต้องมีการตรวจสอบเชื้อไวรัสจากผู้ให้บริการเหล่านี้ด้วยและอย่าไปแออัดที่ร้านค้าก่อนจะรับของไปส่ง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ผู้บริโภค ดังนั้นทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเองและรับผิดชอบผู้อื่นเสมอ