เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 มี.ค. ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีเหตุคนตกเรือจมน้ำสูญหาย ริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านหลังโรงแรมบลู บ้านท่าควาย ในเขตเทศบาลฯ อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานชุดปฏิบัติการจู่โจมทำลายใต้น้ำ นรข. เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิฟ และกู้ภัยนครพนม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากริมตลิ่ง 50 เมตร พบเรือหาปลาไม่ติดเครื่องยนต์ยาว 3 เมตร ในเรือไม่พบใคร ลอยมีทุ่นถ่วงไว้ไม่ให้ไหล เบื้องต้นทราบชื่อผู้สูญหายรายนี้คือนายชินวัตร หรือ น้องชินจัง กีกาศ วัย 18 ปี ชาวบ้านกกต้อง ชุมชนกกต้อง ในเขคเทศบาลฯ อ.เมือง จ.นครพนม

เจ้าหน้าที่จึงใช้เรือ 5-7 ลำ รวมทั้งเรือของตำรวจน้ำ และหาปลาของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ออกค้นหาร่างตามจุดที่คาดว่าจะสูญหาย ตีวงรัศมี 100 เมตร ในระดับน้ำลึก 3-4 เมตร เนื่องจากลำน้ำโขงมีบริเวณกว้างและยาว แม้เจ้าหน้าที่จะตีวงแคบ แต่การค้นหายังไร้วี่แวว

นายอุทัย จันดีแก้ว อายุ 38 ปี พนักงานทั่วไป รพ.นครพนม บิดาผู้สูญหาย กล่าวว่า นายชินวัตร บุตรชาย ชอบนำเบ็ดมาตกปลาในน้ำโขงบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ นำปลาที่ได้ไปขายจนซื้อเรือกีบเก่ามา 1 ลำราคา 1,000 บาท มาอุดซ่อมจนใช้การได้ ตกเบ็ดหาปลาตั้งแต่ 11.00 น. ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า กระทั่งเวลา 15.00 น. เบ็ดของบุตรชาย 1 ใน 2 คันพลัดตกน้ำ จึงว่ายน้ำจะไปเอาคันเบ็ดกลับมา สันนิษฐานว่าขณะว่ายน้ำกลับเรือ เกิดอ่อนแรงหรืออาจเป็นตะคริว กระทั่งจมดิ่งร่างสูญหายดังกล่าว

ขณะเจ้าหน้าที่ค้นหาได้มี แฟนสาววัย 19 ปี และยายของนายชินวัตร ผู้สูญหาย นำธูปเทียนและดอกไม้ มาจุดขอขมาพระแม่คงคาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งเจ้าพ่อหมื่น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ค้นหาพบร่างโดยเร็ว พร้อมทั้งร้องไห้ปิ่มใจจะขาดนานกว่า 1 ชั่วโมงไม่หยุด จนน้ำตาเหือดแห้ง หลังเจ้าหน้าที่ค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง ไม่พบผู้สูญหายดังกล่าว ขณะที่กระแสน้ำวนไหลเชี่ยวกราก อีกทั้งมืดค่ำเจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาไว้ชั่วคราวก่อน

Cr. ข่าวสด