เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 มี.ค. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ออกประกาศฉบับที่ กรณีผู้ป่วยโควิด-19 จ.ยะลา เสียชีวิตรายแรก ระบุว่า สถานการณ์จังหวัดยะลา เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 มี.ค. มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสม 35 ราย รายใหม่ 7 ราย รักษาหายสะสม 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 31 ราย คือ ที่โรงพยาบาลยะลา 16 ราย, บันนังสตา 11 ราย, รามัน 3 ราย และรพร.ยะหา 1 ราย

กรณีผู้ป่วยโควิด-19 จ.ยะลาที่มีรายงานว่าเสียชีวิต 1 รายในวันนี้ นับเป็นการเสียชีวิตของผู้ป่ยรายแรกของจ.ยะลา โดยผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย อายุ 54 ปี อาชีพค้าขาย สัญชาติไทย นับถือศาสนาอิสลาม อาศัยอยู่ในพื้นที่จ.ยะลา ผู้ป่วยมีประวัติเดินทางไปประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อส่งลูกสาวที่เมืองโกตาบารู รัฐกลันตา และเดินทางกลับวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 15 มี.ค. และไปพบแพทย์วันที่ 16 มี.ค. ด้วยอาการไข้ 37.6 องศาเซียลเซียส ไอ เจ็บคอ หายใจลำบาก อาการปอดอักเสบระยะรุนแรง โดยผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ผลตรวจยืนยันเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 มี.ค.

ทีมแพทย์ให้การักษาอย่างเต็มที่ ดูแลอย่างต่อเนื่อง รักษาด้วยยาต้านไวรัสและยาปฏิชีวนะ ใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการไม่ดีขึ้นและเสียชีวิต สำหรับผู้สัมผัสร่วมบ้านมีจำนวน 5 คน พบ 2 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล อีก 3 รายไม่พบเชื้อและแยกกักตัวเองอยู่ที่บ้าน

 

 

Cr. ข่าวสด