เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบผู้ป่วยติดโควิด 19 ในอิตาลี เสียชีวิตเพิ่มภายในวันเดียวกว่า 900 ราย ทำสถิติสูงสุดเท่าที่เคยเกิดขึ้น ส่งผลยอดสะสมเหยื่อโควิดเพิ่มขึ้นกว่า 9 พันราย ติดเชื้อใกล้ 9 หมื่นคนแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระบาดในอิตาลี พบผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิต เพิ่มอีก 969 ราย จนทำสถิติใหม่ของจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงสุดภายในวันเดียวในประเทศอิตาลี ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มจาก 8,165 เป็น 9,134 ราย ครองอันดับหนึ่งประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดมากที่สุดอันดับหนึ่งของโลก

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในวันเดียว 5,959 คน จนทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจาก 80,539 เป็น 86,498 คน โดยเดลี่เมลชี้ว่า จากจำนวนผู้ป่วยจากโรคโควิดที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นอัตราการเสียชีวิตภายในวันเดียวที่สูงถึง 11.9 % ขณะที่หัวหน้าสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติอิตาลียังเตือนในวันนี้ด้วยว่า อิตาลียังไม่ถึงจุดพีคสูงสุดของวิกฤติโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ทางการอิตาลียังพอมีความหวังในการควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอิตาลีได้ลดต่ำลงมาอยู่ที่เพียง 7.4% ซึ่งถือเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในอิตาลี และรัฐบาลอิตาลีได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ปิดทุกเมืองทั้งประเทศมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว