เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 มี.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.พะเยา ฝ่ายปกครองพะเยา และพาณิชย์จังหวัดพะเยา เข้าทำการตรวจยึดหน้ากากอนามัย 34,250 ชิ้น หลังสืบทราบว่ามีการจำหน่ายหน้ากากอนามัยดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก ในนาม Peemai Nitiporn ในการเสนอขายสินค้า หน้ากากอนามัย โดยเสนอขายราคา 10 ชิ้น 200 บาท (20 บาทต่อหนึ่งชิ้น) และ 1 กล่อง จำนวน 50 ชิ้น ในราคา 890 บาท (17 บาทต่อหนึ่งชิ้น) และหากเสนอซื้อจำนวน 2 กล่อง ผู้ขายจะลดราคาให้ในราคา 830 บาท (16 บาทต่อหนึ่งชิ้น)

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยใช้วิธีการอำพรางล่อซื้อ ซึ่งผู้ขายได้นัดหมายให้มาซื้อสินค้ากันที่ร้านอนุรักษ์ออโตเซอร์วิสเลขที่ 20 ถนนรอบเวียงประตูชัย ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา หลังจากนั้นผู้ขาย คือนายอนุรักษ์ หรือบาส ทองนิ่ม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ถนนรอบเวียงประตูชัย ต.เวียง ได้นำหน้ากากอนามัยมาส่งมอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและขอทำการตรวจค้น พบธนบัตรล่อซื้อ จำนวน 1,700 บาท อยู่ในกระเป๋าผ้าคาดเอวสีดำ

 

 

จากการสอบถามนายอนุรักษ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นเงินที่ได้มาจากการจำหน่ายหน้ากากอนามัยไปก่อนหน้านั้นจริง นอกจากนี้ ยังตรวจค้นพบหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ FAMAPRO จำนวน 2 กล่อง วางอยู่บนโต๊ะ และหน้ากากอนามัย ยี่ห้อ FAMAPRO จำนวน 13 กล่อง หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ ILT จำนวน 7 กล่องอยู่ในห้องเก็บของด้านหลังร้านอนุรักษ์ ออโต้ เซอร์วิส

นายอนุรักษ์ ให้การต่อว่า ของกลางทั้งหมดได้รับมาจาก น.ส.นิติภรณ์ หรือใหม่ วงค์ฟู ซึ่งเป็นภรรยาของตน ต่อมาน.ส.นิติภรณ์ เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ กก.สส.ภ.จว.พะเยา และรับสารภาพว่าใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ” Peemai Nitiporn” ทำการติดต่อขายหน้ากากอนามัยในครั้งนี้จริง และตนเป็นผู้สั่งให้นายอนุรักษ์ เป็นผู้ขายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งสอง พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าทำการตรวจค้นบริเวณบ้านของนางณภาภัช หรือกิ๊บ เดินแปง ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ที่บ้านเลขที่ 101 ม.12 ต.บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา จว.พะเยา ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนยืนยันว่า ซื้อหน้ากากอนามัยมาจากนางนภาภัทร โดยติดต่อซื้อขายกันทางเฟซบุ๊กชื่อ “Kib Naphaphat” ในราคากล่องละ 750 บาท ครั้งสุดท้ายได้ซื้อมาจำนวน 50 กล่อง เมื่อวันที่ 25 มี.ค.

เจ้าหน้าที่จึงมีเหตุอันควรสงสัยว่าที่บ้านพักของนางณภาภัช จะมีหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นสินค้าควบคุมซุกซ่อนอยู่ จากการตรวจค้นพบหน้ากากอนามัยยี่ห้อต่างๆ ประกอบด้วย 1.หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ SMP จำนวน 411 กล่อง (จำนวน 20,550 ชิ้น), 2.หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ LIWORLDCO จำนวน 152 กล่อง (จำนวน 7,600 ชิ้น), 3.หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ FAMAPRO จำนวน 122 กล่อง (จำนวน 6,100 ชิ้น) รวมของกลางทั้งหมด จำนวน 685 กล่อง จำนวนประมาณ 34,250 ชิ้น จึงได้ตรวจยึด โดยนางณภาภัช ได้ยินยอมให้ตรวจยึดแต่โดยดี จึงนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

Cr. ข่าวสด