เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 มี.ค. นายวัชระ ศิริโรจน์ เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้นำตัว นางกาญจณา อินแป้น อายุ 42 ปี แม่ค้าขายไข่ไก่ ส่ง ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ พุกสอน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังขายไข่ไก่เกินราคา พร้อมของกลางไข่ไก่เปอร์ 0-3 พร้อมระบุราคา

 

 

นายวัชระ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า แผงขายไข่ไก่ของ นางกาญจณา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตลาดสดบ่อนไก่ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ขายแพงเกินควร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า มีการติดป้ายราคา ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาแผงละ 130 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 145 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 150 บาท และไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 155 บาท ซึ่งมีราคาแพงเกินจริงตามที่มีผู้ร้องเรียนมา เนื่องจากเมื่อเทียบกับราคาประกาศของสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ (คละ) ราคาฟองละ 2.80 บาท (แผง 30 ฟอง ราคา 84 บาท) ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร และประกาศ กกร.ฉบับที่ 53 พ.ศ.2562 การกำหนดไข่ไก่เป็นสินค้าควบคุม จึงได้ประสานตำรวจร่วมจับกุม

แม่ค้าปล่อยโฮรับจากหน้าฟาร์มมาก็แพงแล้ว

ด้าน นางกาญจณา ให้การทั้งนำตาว่า ตนไม่ได้ขายไข่ไก่เกินราคาตามที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากตอนที่ไปรับไข่ไก่จากฟาร์มในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ มาขาย ก็มีราคาสูงขึ้นทุกเบอร์ โดยเฉพาะไข่ไก่เบอร์ 0 ตนรับจากหน้าฟาร์มมาขายก็ตกแผงละ 140 บาทแล้ว ตนเอามาไข่ต่อในราคาแผงละ 155 บาท ก็มีกำไรอยู่แค่แผงละ 15 บาท จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม ควรไปตรวจสอบต้นทางก่อนจะดีกว่าที่จะมาไล่จับกุมดำเนินคดีแต่แม่ค้ารายย่อย เพราะส่วนใหญ่ตอนนี้ก็รับมาขายจากหน้าฟาร์มในราคาแพงทั้งนั้น

 

 

สุดช้ำไร้เงินประกันตัว

ทั้งนี้ ในระหว่างกำลังมีการสอบปากคำอยู่นั้น ปรากฏว่า ได้มีน้องชายของ นางกาญจณา พร้อมครอบครัว ได้เดินตรงเข้ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่พาญิชย์จังหวัด ทำไม่ถูกต้องที่มาจับกุมพี่สาว พร้อมกับจะไปร้องขอศูนย์ดำรงธรรมด้วย ขณะเดียวกัน นางกาญจณา ก็ร้องไห้ฟูมฟายออกมากลางโรงพัก เนื่องจากจะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งมีโทษหนัก โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงทำให้ นางกาญจณา ถึงกับบ่นอุทานต่อหน้าลูกสาวที่มานั่งเฝ้าว่า จะหาเงินจากตรงไหนมาประกันตัว เพราะต้องใช้หลักทรัพย์ถึง 100,000 บาท แต่สุดท้าย นางกาญจณา ก็เซ็นต์รับทราบข้อกล่าวหาก่อนถูกส่งตัวเข้าห้องขังเพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

Cr. ข่าวสด