เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 อนุทิน บอกหมอที่ติดเชื้อโคโรนาไวรัส เป็นเพราะไม่เฝ้าระวังตัวเอง ไม่ได้ติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่ คาด 5-7 วันน่าจะหายดีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้

วันที่ 26 มีนาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และกล่าวในตอนหนึ่งถึงแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่จนติดโรค COVID-19 ว่า เท่าที่ได้รับรายงานมา แพทย์ที่ติดเชื้อเพราะการปฏิบัติหน้าที่จากโรคโควิด 19 ยังไม่มี นี่เป็นสิ่งที่ต้องไปหวดกัน เรื่องนี้พวกเราก็ไม่พอใจ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง ซึ่งพวกเราก็ต้องเป็นบุคคลตัวอย่าง ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด

ก็ขอให้บรรดาแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคน รักษาตัวเองให้เป็นอย่างดีนะครับ เราต้องเป็นตัวอย่าง เราต้องเป็นกำลังใจ และเราจะต้องทำตัวเราเองให้ปลอดภัย ที่จะให้การรักษาคนป่วยอย่างสุดความสามารถ บุคลากรทางแพทย์ที่ป่วยจากไวรัสโคโรน่า มา เราสั่งให้เขาแยกตัวเองไว้แล้ว แต่ก็ไม่มีคนอาการหนัก คาดว่าภายใน 5-7 วันถึงหายดี และกลับมาทำงานตามปกติ

ขณะที่ บุคลากรทางการแพทย์ที่ป่วย ได้ให้กักตัวเอง แต่ยังไม่มีคนไหนที่แสดงอาการหนักออกมา ก็หวังว่าจะหายโดยเร็ว เพื่อให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ คนรอบข้างก็ได้มีการสอบสวนโรคไปหมดแล้ว คนเหล่านั้นก็ได้ถูกแนะนำให้กักตัว ออกห่างจากผู้อื่น นี่ก็เป็นสิ่งที่ต้องระวัง มัวไประวังนอกบ้าน ของในบ้านยังหละหลวมอยู่ ก็ต้องขออภัยด้วย และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ซึ่งภายหลังคำพูดดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ต่างแสดงความไม่พอใจ วิจารณ์ด่านายอนุทินกันเป็นวงกว้างต่าง ๆ นานา