เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ว่า รายงานสถานการณ์วันที่ 25 มี.ค. พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 107 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 934 ราย ผู้ป่วยกลับบ้านได้ 13 ราย กลับบ้าน สะสม 70 ราย นั้น

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สำหรับกรณีผู้ป่วยที่อยู่ในเรือนจำ ผู้ต้องหาที่ติดเชื้อ ที่มีการย้ายเรือนจำ ผู้ต้องขังใหม่ ทางเรือนจำจะมีระบบการคัดแยก การค้นหาโรคติดต่ออยู่ และมีห้องแยกเพื่อการดูแลผู้ต้องขังอยู่ โดยกรมควบคุมโรค ร่วมกับกรมราชฑัณ ทำงานร่วมกัน ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่ จะใช้พื้นที่แยกเพื่อกักตัวก่อน

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กล่าวว่า ในส่วนของผู้ต้องขังที่ติดเชื้อมีความเป็นไปได้ที่จะติดจากบุคคลที่ไปเยี่ยม ในระยะนี้จึงแนะนำให้งดการไปเยี่ยมผู้ต้องขัง เนื่องจากคนที่ไปเยี่ยมอาจจะติดเชื้อแต่ยังไม่มีอาการ ทุกคนจะต้องเข้าใจว่าแม้จะคิดถึง ต้องการที่จะไปเยี่ยมบุคคลอันเป็นที่รัก แต่ในระยะนี้การแสดงความห่วงใยต่อคนที่รัก จะต้องแสดงความห่วงใยด้วยการอยู่ห่างๆ จากกัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมได้ร่วมมือกรมราชทัณฑ์ในการดำเนินการมาตรการต่างๆ ในการลดความเสี่ยงการติดเชื้อในกลุ่มผู้ต้องขัง ตั้งแต่การคัดกรองผู้ที่เข้าเยี่ยม ไม่ให้มีการเยี่ยมในลักษณะที่มีการสัมผัสตัวกัน ส่วนผู้ต้องขังรายใหม่จะต้องแยกขังกับรายเก่าจนครบ 14 วันจนแน่ใจแล้วว่าผู้ต้องขังใหม่ไม่มีอาการป่วย จึงจะนำเข้าสู่เรือนจำ รวมถึง การคัดกรองเจ้าหน้าที่เรือนจำด้วย เพราะอาจนำโรคเข้าไป