เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ บช.น. และบช.ภ.1-9 ประสานการปฏิบัติกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ในการบูรณาการระหว่างฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ขนส่ง

กำหนดตั้งจุดตรวจตามถนน เส้นทางคมนาคม สถานีขนส่ง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 และให้คำแนะนำประชาชนปฏิบัติตามมาตรการที่ราชการกำหนด

เบื้องต้นได้กำหนดจำนวน 7 จุด ในพื้นที่รอยต่อระหว่างกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรจังหวัด รอบพื้นที่กรุงเทพฯ ดังนี้

1. สะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ เขตรอยต่อจังหวัดนนทบุรี
2. ใต้ทางด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ เขตรอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา
3. ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซอย 39 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ
4. หน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนสุขุมวิท เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ
5. หน้าศูนย์โตโยต้า ถนนราชพฤกษ์ เขตรอยต่อจังหวัดนนทบุรี
6. ใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ
7. หน้าปั๊ม ปตท. ซอยพระราม 2 92 ถนนพระราม 2 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

ในส่วนต่างจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเป็นผู้กำหนดจุดตรวจ และประสานการปฏิบัติกับจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ จะเริ่มตั้งจุดตรวจทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.2563 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดยจะประเมินสถานการณ์ประจำวัน เพื่อปรับลดหรือเพิ่มจุดตรวจตามความจำเป็นต่อไป

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. กล่าวว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เรียกประชุมเกี่ยวกับการตั้งด่านร่วมกับ บช.ภ.1 บช.ภ.2 บช.ภ.7 รวมทั้งหมด 7 จุด โดยมีทางกรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานหลักในการตั้งด่านดังกล่าว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ขนส่ง ตำรวจท้องที่รอยต่อ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว

โดยจะทำการคัดกรองคนคัดกรองผู้ขับขี่รถยนต์ ตรวจสอบว่ามีอาการเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ พร้อมทั้งซักถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทาง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคดังกล่าวตามประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ถึง 30 เม.ย.2563

ทั้งนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลยังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือไวรัสโควิด-19อย่างต่อเนื่อง ซึงในปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไปถึง 934 เพิ่มจากเดิม 107 ราย จึงทำให้มีการตั้งด่านตั้งจุดคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19ตามจุดต่างๆดังที่กล่าวมาข้างต้น