เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สธ.แถลง…!! ผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย มีบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อ 4 คน

ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาลไวรัสสายพันธุ์ใหม่โควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 106 คน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 10 และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข รายงานรายละเอียด

-กลุ่มที่1.ผู้ป่วยติดเชื้อ 25 คน จากสนามมวยลุมพินี สนามมวยราชดำเนิน 5 คน ,สถานบันเทิง 6 คน ผู้ป่วยสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายเดิม 12 คน เช่น พนักงานขายเสื้อผ้า เซียนมวย มีประวัติกินข้าว กินเลี้ยงร่วม และผู้เข้าร่วมพิธีทางศาสนา 2 คน

-กลุ่มที่ 2.ผู้ป่วยรายใหม่ 30 คน แบ่งเป็นบุคคลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 20 คน ซึ่งเป็นคนต่างชาติ 12 คน คนไทย 8 คน เป็นทั้งพนักงานต้อนรับ ,อาศัยอยู่ในพื้นที่และสถานที่แออัด 10 คน เช่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พนักงานรับรถ มัคคุเทศก์

-กลุ่มที่ 3.บุคลากรทางการแพทย์ 4 คน จากจ.ภูเก็ต ยะลา บุรีรัมย์ นครปฐม เป็นกลุ่มที่เป็นห่วงมาก เกิดจากผู้ป่วยไม่แจ้งประวัติเสี่ยงที่ชัดเจน ทำให้ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ทันที ซึ่งอาการของผู้ป่วยติดเชื้อไม่น่าห่วง นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยยืนยันผลตรวจจากห้องปฏิบัติการสองแห่งผลเป็นบวก แต่อยู่ระหว่างการสืบสวนโรค 47 คน

-ผู้ป่วยติดเชื้ออาการหนัก 4 คน จาก 7 คน  เสียชีวิต 3 ราย

-ผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นคนไทยอายุ 70 ปี มีโรควัณโรคร่วมด้วยเสียชีวิตเมื่อวานนี้( 23 มี.ค.)

-ผู้เสียชีวิตรายที่ 2  คนไทยอายุ 79 ปี เกี่ยวข้องกับสนามมวย มีอาการหนักแรกรับเมื่อวันที่ 16 มี.ค.มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งสองรายรักษาที่สถาบันบำราศนราดูร

-ผู้เสียชีวิตรายที่ 3 คนไทย อายุ 45 ปี มีโรคเบาหวาน โรคอ้วน รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชน

รวมยอดผู้ป่วยสะสม 827 คน ติดเชื้อเพิ่ม 106 คน กลับบ้านเพิ่มอีก 5 คน รวมเป็น 57 คน เสียชีวิต 4 ราย  รับการรักษาอยู่ในห้องแยกโรคของโรงพยาบาลต่างๆ 766 คนอาการหนัก 4 คน