เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ว่า รายงานสถานการณ์วันที่ 23 มี.ค. พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 106 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 827 ราย ในจำนวนนี้ผู้ป่วยกลับบ้านได้จำนวน ​ 5 ราย มีผู้ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 766 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย ทั้งนี้ พบว่า บุคคลากรทางการแพทย์ เป็นผู้ป่วยใหม่อีก 4 ราย

ทั้งนี้ พบว่า มีผู้ป่วย เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 3 ราย คือ ผู้ป่วยวัณโรค 1 ราย อายุ 70ปี ผู้ป่วยจากสนามมวยอายุ 70 ปี อาการหนักตั้งแต่แรกรับเข้ารักษาตั้งแต่ 16 มี.ค. และอีกรายเป็นผู้ป่วยชาวไทย อายุ 45 ปี มีโรคประจำตัว เบาหวาน โรคอ้วน จากรพ.เอกชนแห่งหนึ่ง

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ พบว่า เป็นกลุ่มเดิมจากสนามมวย 5 ราย มีสนามมวยลุมพินี ราชดำเนิน จาก กทม. นครปฐม สมุทรสาคร อุบลราชธานี สถานบันเทิง 6 ราย ทองหล่อ อาร์ซีเอ นานา ทั้งนักท่องเที่ยวและพนักงานเสิร์ฟ

กลุ่มผู้ป่วยที่สัมผัสผู้ป่วยเดิม 12 ราย มีเซียนมวย พนักงานขายเสื้อผ้า ดื่มสุรา กินข้าวด้วยกัน

กลุ่มย่อย ร่วมพิธีทางศาสนาอีก 2 ราย

กลุ่มที่เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 32 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศ เป็นชาวต่างชาติ 20 ราย คนไทย 8 ราย เป็นนักศึกษา พนักงานบนเครื่องบิน เดินทางกลับจากปอยเปต อาศัยในสถานที่แออัดอีก 10 ราย เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ รปภ. พนักงานรับรถ แท็กซี่ พนักงานในสถานบันเทิง กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ที่ ภูเก็ต ยะลา นครปฐม บุรีรัมย์ ซึ่งสาเหตุเกิดจากผู้ป่วยไม่แจ้งประวัติเสี่ยงมาก่อน ทำให้ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ ทำให้ต้องแอดมิดใน รพ. แต่อาการไม่น่าเป็นห่วง และกลุ่มที่ยืนยันพบเชื้อแต่อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 47 ราย

Cr. ข่าวสด