เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่งผลกระทบไปทั่ว โดยที่จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแล้ว 5 ราย ทำให้ประชาชน ต่างพากันหาซื้อหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ เพื่อป้องกันโรค และเริ่มเก็บตัวอยู่บ้าน เดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ น้อยลง

 

 

ส่งผลกระทบไปถึงอาชีพคนขายพวงมาลัยตามสี่แยกไฟแดงต่างๆ ซึ่งในเขตเทศบาลตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า คนส่วนใหญ่ไม่กล้าออกมาจากบ้าน ทำให้ไม่ค่อยมีรถสัญจรบนถนน ยอดขายพวงมาลัยตามแยกไฟจราจรจึงตกลง

นายมีคม ขอพิมาย อายุ 56 ปี อาชีพขายพวงมาลัยรายหนึ่งบริเวณแยกไฟแดงในเขตเทศบาลตำบลโนนสูง กล่าวว่า ขายพวงมาลัยมานานกว่า 7 ปี แล้ว และจะเป็นคนร้อยพวงมาลัยดอกมะลิเองกับมือ ขายในราคาพวงละ 20 บาท เท่านั้น ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกันเป็นจำนวนมาก วันหนึ่งจะขายได้ 40-50 พวง หรือเฉลี่ยเป็นเงินวันละ 800-1,000 บาท

 

 

นายมีคม กล่าวต่อว่า แต่ในช่วงที่โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในพื้นที่ ยอดขายพวงมาลัยก็ตกลงสุด ๆ ขายได้เพียงวันละ 10-15 พวง คิดเป็นเงินเฉลี่ยวันละ 200-300 บาท เท่านั้น บางวันก็แทบจะขายไม่ได้เลย เพราะประชาชนไม่ค่อยเดินทางออกไปซื้อของ จะเก็บตัวอยู่ในบ้านมากกว่า ประกอบกับไม่กล้าสัมผัสพวงมาลัยที่นำมาขาย เพราะกลัวมีเชื้อโรคติดอยู่ จึงทำให้อาชีพขายพวงมาลัยได้รับผลกระทบอย่างหนักในขณะนี้

 

 

Cr. ข่าวสด