เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 22 มี.ค. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวว่า ในวันที่ 24 มี.ค. รัฐบาลจะนำมาตรการช่วยเหลือภาคประชาชนชุดที่ 2 เข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 และเสริมสภาพคล่อง หรือนำเงินใส่เข้าไปในกระเป๋าให้กับประชาชน

ไม่ว่าจะเป็น ลูกจ้างที่อาจได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้าง ไม่มีงานทำหรือไปทำงานไม่ได้ ประชาชนที่ประกอบอาชีพอิสระ หาบเร่ แผงลอย ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้หารือกันมาตลอดถึงผลกระทบของโควิด-19 ครั้งแรกคิดว่าจะกระทบเพียงภาคท่องเที่ยว แต่ขณัะนี้การระบาดของโควิด-19 กระทบทุกภาคส่วน มาตรการชุด 2 นี้ หากไม่พอจะผลักดันชุด 3 ออกมา

นายกอบศักดิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลเคยประกาศแจกเงิน 2,000 บาท แต่ถูกต่อต้านจากหลายฝ่าย แต่ขณะนี้ผลกระทบโควิด-19 มีมากจน 2,000 บาทจะไม่เพียงพอ เพราะการพิจารณามาตรการช่วยเหลือครั้งก่อน แจก 2,000 บาทนั้น กับขณะนี้โจทย์เปลี่ยน รัฐบาลต้องช่วยเหลือประชาชนมากขึ้น

“นอกจากนี้จะนำเรื่องของการเช่าซื้อ โดยเฉพาะลูกค้าเงินกู้ เพื่อซื้อรถยนต์ที่อาจได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนไม่มีรายได้ ประกอบอาชีพตามปกติไม่ได้จนกระทบต่อการชำระหนี้ เข้าหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหามาตรการช่วยเหลือ และเตรียมเรียกบริษัทเช่าซื้อเข้าหารือ เพื่อผ่อนปรนเงื่อนไข ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้หารือไปแล้ว แต่เหมือนจะมีปัญหาอยู่มาก”

“ที่ผ่านมาบริษัทผู้ปล่อยกู้สำหรับเช่าซื้อรถยนต์ได้ผ่อนปรนเงื่อนไขไปบ้าง ตามที่รัฐบาลขอความร่วมมือ แต่มีบางบริษัทอาจมีการชะลอการจ่ายเงินต้น แต่ดอกเบี้ยยังเดินหน้าอยู่ เรื่องนี้จะต้องเรียกบริษัทผู้ปล่อยกู้รถยนต์ เพื่อหารืออีกครั้งก่อนกำหนดเป็นมาตรการเข้าสู่การประชุมครม.ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมี.ค.”

 

Cr. ข่าวสด