เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 มี.ค. เดอะซัน รายงานกระแสวิจารณ์ น.ส.เทรซี คิส วัย 32 ปี บล็อกเกอร์สาวด้านสุขภาพและความงามบนอินสตาแกรม จากเมืองเอลส์บรี เขตบักกิงแฮมเชอร์ ประเทศอังกฤษ หลังโพสต์ข้อความแนะนำว่าการรับประทาน “น้ำอสุจิ” จะช่วยป้องกันการติด โรคโควิด-19 ได้

“อสุจิเป็นมัลติวิตามินจากธรรมชาติ และฟรี ทั้งหมดที่คุณต้องการคือ 1 ครั้งในแต่ละวัน นี่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของฉันที่แสนจะธรรมดามากๆ อสุจิอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุจำนวนมาก” แม่ยังสาวระบุผ่านอินสตาแกรม และว่าทุกๆ วันตนจะกินน้ำอสุจิของแฟนหนุ่ม ไม่ว่าจะเป็นทางตรง หรือผสมกับสมูทตี้แล้วดื่มก็ตาม นอกจากนี้ยังโพสต์แนะนำบรรดาฟอลโลเวอร์ซึ่งมีเกือบ 4 แสนคน ว่า “เราต้องกินทุกวัน ไม่ว่าจะในรูปแบบไหนคุณต้องจัดการเอง ฉันจะอยู่ตรงนี้เพื่อพวกคุณทุกคน ดังนั้นได้โปรดให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยเป็นอันดับแรก”

 

 

ด้าน แพทย์หญิงซาราห์ จาร์วิส แสดงความคิดเห็นถึงคำแนะนำของเทรซีว่าเป็นเพียงความเชื่อที่ไม่มี การพิสูจน์ หรือผ่านการวิจัยใดๆ ในทางการแพทย์ว่า น้ำอสุจิสามารถป้องกันไวรัสได้ นอกจากจะไม่มีหลักฐานยืนยันแล้ว ความคิดที่ว่าอสุจิป้องกันโรคได้ยังน่าเป็นห่วง เพราะอาจทำให้ผู้ที่เชื่อเช่นนั้นขาดความระมัดระวังป้องกันตัวในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังวิกฤต เนื่องจากนึกคิดเอาเองว่าปลอดภัย จึงไม่ตระหนักถึงอันตราย และไม่ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำป้องกันการรับเชื้อ

 

 

 

 

Cr. ข่าวสด