เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด็กหญิงชาร์จแบต นอนเล่นโทรศัพท์ไปด้วย ถูกไฟช็อตดับคาที่

กรณี ด.ญ.วีรสุดา หรือ ไอซ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 12 ปี เลขที่ 111 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  เพิ่งเรียนจบระดับ ชั้น ป.6หมาด ๆ กำลังเข้าเรียนต่อระดับชั้น ม.1 พักอาศัยอยู่เลขที่ 74 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  พบศพนอนเสียชีวิต มีสายชาร์ทโทรศัพท์หัวเหล็กแบบเกลียว วางพาดบนแขนขวาท่อนล่าง สายชาร์จยังติดกับปลั๊กไฟภายในห้องนอน ส่วนเครื่องโทรศัพท์กระเด็นมาอยู่ปลายเท้า ติดขอบเตียงนอน ที่แขนเป็นรอยถูกไฟฟ้าช็อตไหม้เป็นจ้ำๆ ไม่พบบาดแผลอื่น หรือร่องรอยการต่อสู้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ที่บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายชาลี ไกรสิงห์ อายุ 64 ปี เป็นตาของเด็กที่เสียชีวิต ในบ้านมีคนพักอาศัยด้วยกัน 3 คน ประกอบด้วย ตา ยาย และ ด.ญ.วีรสุดา ส่วนพ่อ-แม่ ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ฝากให้ลูกอยู่กับตาและยาย ในช่วงเที่ยง ด.ญ.วีรสุดา ได้ออกจากบ้านไปซื้อบะหมี่สำเร็จรูปพร้อมเครื่องดื่มเข้ามาทานในบ้าน แล้วก็เข้าไปนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ภายในห้อง จนกระทั่งเย็นคุณตา ได้เข้าไปเรียกหลานให้ออกมากินข้าว แต่หลานก็นอนนิ่งไม่มีการตอบกับแต่อย่างใด คุณตาจึงเอามือไปจับที่แขนหลานก็ถูกไฟดูดไปด้วย จากนั้นจึงได้บอกเพื่อนบ้านแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  พบว่าหลานถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตไปนานแล้ว

เบื้องต้น ทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เสียชีวิตเกิดจากถูกไฟฟ้าช็อต เนื่องจากสายชาร์จเป็นสายปลอมที่น้องหาซื้อมาจากร้านขายสินค้า ราคาชิ้นละ 20 บาท จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลประจันตคาม เพื่อให้แพทย์ทำการพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง แม้ว่าทางญาติจะไม่ติดใจในการเสียชีวิตก็ตาม

น.ส.พิพิชญาภรณ์ ศรีภักดี อายุ 36 ปี เลขที่ 91 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนเป็นน้าสาว ผู้เสียชีวิตเป็นหลานสาว  อยากฝากเตือนภัยกับสังคม ควรให้คำตักเตือนบุตรหลานในการใช้โทรศัพท์ หรืออุปกรณ์ทางไฟฟ้า ปกติหลานสาวเป็นคนร่าเริง จะเป็นผู้นำ อาศัยอยู่กับตากับยาย พ่อ-แม่ มีปัญหาครอบครัวหย่าร้างกัน ก็ไม่รู้จะคุยกับใคร ก็เลยตัวเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียวในห้อง ซึ่งอุปกรณ์โทรษัพท์มักเป็นข่าวไม่ปลอดภัยบ้านควรติดเซฟทีคัท

ขณะที่เพื่อนบ้าน นางจวบ  รักษ์วงศ์ อายุ 67 ปี และ นางสำราญ ศรีสะเกษอายุ 60 ปี ชาวบ้านทุ่งยาวกล่าวว่า เคยดูแต่ข่าวชาวบ้านจังหวัดอื่นที่ถูกสายไฟชาร์ทมือถือช็อตเสียชีวิต ที่ผ่านมาเตือนภัยลูกหลานให้ใช้ของดี ว่าซื้อของดีมาใช้ แล้วมันก็ไม่ดี ซื้อมาราคาถูกอันละ 20 บาท การเตือนภัยเรื่องสายชาร์ทแบตมือถือลูกหลานก็ไม่ค่อยฟัง