เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 มี.ค. นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวในการแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 หลังจากวันนี้มีผู้ป่วยใหม่จำนวน 50 ราย ว่า การพบผู้ป่วยตามหัวเมืองหรือต่างจังหวัดยังเกี่ยวข้องกับการมีกิจกรรมเกี่ยวกับสนามมวยเป็นหลัก แล้วเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา จึงสอดคล้องกับส่วนของนโยบายรัฐบาลที่จำกัดการเคลื่อนไหว กลุ่มคนดังกล่าวถ้าไม่มีความจำเป็นหรือต้องบอกว่าบังคับ ควรกักตัวเองที่บ้าน ป้องกันตัวเองและครอบครัว หากมีไข้หรือมีอาการให้ติดต่อประสานงานเจ้าพนักงาน

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก สธ. กล่าวว่า ภาพของการกระจายตัวของประเทศไทย ซึ่งมีการรายงานเข้ามากระจุกตัวที่กรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่ 213 คน และกระจายไปยังทุกภูมิภาค ซึ่งมีความหนาแน่นในพื้นที่ภาคกลางที่จังหวัดสมุทรปราการ คนส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานหนุ่มสาวที่มีความแข็งแรง

ทั้งนี้ ตัวเลขสนามมวยในการคาดการณ์ได้ดูกันหลักหลายพันคนแต่ติดตามได้ 55 รายจะเห็นว่าต่ำมาก แต่คาดการณ์ว่าจะมีคนกลุ่มนี้ 500 กว่าคนที่มีความใกล้ชิดกับคนติดเชื้อยืนยัน ตอนนี้ต้องใช้วิธีการค้นหาผ่านทางเฟซบุ๊ก ดังนั้น ขอให้มีการติดต่อมาที่ 1422 และให้แจ้งว่าได้มีการไปร่วมรับชมการแข่งขันมวยในวันนั้นด้วย หากมีไข้ขอให้ไปโรงพยาบาลไปรับการตรวจโดยด่วน ตรงจุดนี้จะเป็นตัวชี้วัดจะมีการแพร่กระจายโดยเร็วหรือไม่

 

 

Cr. ข่าวสด