เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ด่วน…!! ผู้ป่วยโควิด รายใหม่วันเดียวพุ่ง 60 ราย ป่วยสะสม 272 รายแล้ว อึ้งติดทั้งผับ

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่าผู้ป่วยรายใหม่ ผู้ป่วยยืนยัน 60 ราย แยกผู้ป่วย 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจำนวน 43 ราย เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วย หรือพบผู้ป่วยก่อนหน้า คือ สนามมวย 12 รายเป็นผู้ดูผู้ชม ญาติ ผู้ดูแลค่ายมวย เจ้าหน้าที่ทำงานในสนามมวย จากสนามมวยลุมพินี ราชดำเนิน จิตเมืองนน ถัดมาเกี่ยวข้องสถานบันเทิง 14 ราย ติดทั้งผับ ดีเจ พนักงานเสริฟ พ่อครัว พิธีกร รองผจก. แคชเชียร์ คนเที่ยว แฟนคนเที่ยว จากย่านทองหล่อ สุขุมวิท สวนหลวง รามคำแหง

ถัดมา ผู้สัมผัสกับผู้ป่วย 12 ราย เป็นเพื่อนร่วมงาน ภรรยา ร่วมเที่ยวบิน ลูกเรือ แอร์โฮสเตส พนักงานคาร์โก้ มีพฤติกรรมเสี่ยงดื่มเหล้า ทานข้าวร่วมกันเป็นสำคัญ เข้าร่วมพิธีทางศาสนา 5 นาย ชายไทยจากปัตตานี ยะลา ทั้งหมดมีประวัติสัมผัสเกี่ยวข้องผู้ป่วยก่อนหน้า

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 17 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศ 9 ราย เดินทางไปไต้หวัน ฝรั่งเศส อังกฤษ อินเดีย อิตาลี อิหร่าน กัมพูชา มาเลเซีย ญี่ปุ่น เยอรมัน บางรายเดินทางไปมากกว่า 1 ประเทศทำงานใกล้ชิดสัมผัสต่างชาติ 3 ราย ครูพี่เลี้ยง เคาท์เตอร์เช็กอิน มีเพื่อนต่างชาติมาอาศัยด้วย และ ผู้ที่อยู่ในสถานที่แออัดต้องใกล้กับคนมาก คือ เทรนเนอร์ในสถานที่ออกกำลังกาย และ รอผลการสอบสวนโรค 4 ราย ในจำนวน มีผู้สื่อข่าว 1 ราย

สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก 3 ราย เป็นชาย อายุ 49 ปี ที่ จ.สุราษฎร์ธานี อาการยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ได้รับการล้างไตแล้ว รายที่ 2 ชายชาวเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี รักษาที่ จ.เพชรบูรณ์ อยู่ในภาวะวิกฤติใส่ท่อช่วยหายใจ และ ผู้ป่วยวัณโรค ปัจจุบันตรวจไม่พบเชื้อแต่ยังต้องเฝ้าระวังดูแลใกล้ชิด ที่ รพ.บำราศนราดูร

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รับรายงานผู้ป่วยรายใหม่ในกลุ่มผับ เรียกได้ว่าติดเกือบทั้งผับ รวมแล้วจำนวน 57 รายแล้วที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง ถัดมากลุ่มสนามมวย พบผู้ติดเชื้อตั้งแต่เซียนมวย พิธีกร ผู้จัด เจ้าของค่าย ครอบครัว คนใกล้ชิด เริ่มพบตั้งแต่ 14 มี.ค. จำนวน 52 ราย ทั้งสองกลุ่มเข้าสู่หลักร้อย และเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)