เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อ้างว่า ตนเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท แต่สลากชุดดังกล่าวหายไป ต่อมา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก จนเกิดการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งต่อมา ต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าตัวเองนั้นเป็นผู้ซื้อ และถูกรางวัลที่ 1 จนเป็นข่าวโด่งดัง สร้างความอลเวง และสงสัยไปทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้


ล่าสุด วันนี้ (26 ธ.ค.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/110 หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เข้าพบ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในข้อหาให้พนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จว่าสลาก 30 ล้านบาท งวดข้างต้นของตนหายไป ซึ่งจนถึงขณะนี้ เวลา 10.00 น.ยังให้การเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนอยู่

ทั้งนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ในฐานะทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวนให้ลุงจรูญ มาพบเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีที่เราได้แจ้งความดำเนินคดีต่อคุณครูในข้อหาให้พนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ และบอกว่า จะขอตรวจ DNA ของคุณลุงด้วย ซึ่งตรงนี้เราบอกไปแล้วว่าเรายอมที่จะตรวจ DNA แต่หน่วยงานที่จะดำเนินการต้องเป็นส่วนกลางเท่านั้นไม่ใช่ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เป็นผู้ดำเนินการ เพราะเราไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพราะอาจจะเอา DNA ของเราไปใส่เอาไว้ที่ไหนก็ได้


สำหรับเรื่องระยะเวลาการดำเนินการเรื่องคดีนั้น ที่จริงแล้วน่าจะสามารถสรุปคดีได้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเองก็เหมือนกับเขารู้แล้วว่าใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของสลากที่แท้จริง แต่ทำไมยังไม่มีการแถลงข่าว เพราะจากการที่ได้พูดคุยกับชุดทำงานก็บอกว่า สลากชุดดังกล่าวนั้นเป็นของคุณลุงจรูญ อย่างแน่นอน และเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะรออะไร แทนที่จะรีบออกมาแถลงเพื่อให้ความเป็นธรรมให้แก่ลุงจรูญ ให้เร็วที่สุด

หลังจากวันนี้ให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสนแล้วเสร็จ จะพาคุณลุงจรูญ ไปให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 7 ที่ สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง เพราะทางเราได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยต่อนายตำรวจระดับสูงรวม 2 คน ซึ่งวันนี้จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำผิดวินัย และมีการไปยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน มีการไปอายัดเงินในบัญชีโดยที่ยังไม่มีการสอบสวนหรือไม่

สำหรับการอายัดเงินในบัญชีครั้งแรกนั้นมันไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะสอบปากคำเพียงฝ่ายเดียว เมื่อรู้ว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายจึงไปขอคำสั่งศาล ซึ่งตามกฎหมายก็สามารถทำได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะไปขอคัดค้านต่อไป 

จนถึงขณะนี้ตนก็ยังมีความเชื่อมั่นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นทำเป็นขบวนการ ซึ่งตอนนี้ตนได้ข่าวมาเกี่ยวกับเรื่องพยานหลักฐานบุคคลต่างๆ เขาว่าไม่น่าเชื่อถือ รวมทั้งหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งตอนนี้เรากลัวอยู่อย่างเดียวคือ จะมีขบวนการที่จะหาวิธีทำอย่างไรก็ได้ที่สามารถทำให้การตรวจ DNA นั้นไปตกเป็นของครูปรีชา เท่านั้น ซึ่งข่าวที่ได้มานั้นค่อนข้างจะเริ่มมีกระแสที่หนาหู ซึ่งถือว่าเป็นวิธีสุดท้ายที่ฝั่งตรงข้ามจะดำเนินการ แต่ถ้าหากเจ้าหน้าที่ดำเนินด้วยความบริสุทธิ์ใจเราไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะยังไงสลากฯดังกล่าวก็เป็นของคุณลุงอยู่แล้ว และทั้งนี้ ถึงแม้ว่าทางผู้การกองปราบจะเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก็ตาม แต่ตนยังเชื่อมั่นในตัวผู้การกองปราบ และผู้การสอบสวนกลางด้วย

ด้าน ร.ต.ท.จรูญ วิมูล เปิดเผยว่า จากที่เคยใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่ในขณะนี้ต้องใช้ชีวิตผิดไปจากเดิมไปเยอะ การเดินทางไปไหนมาไหนคงต้องระมัดระวังตัวบ้าง ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาก็เป็นพอ และเมื่อเจ้าหน้าที่ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา สักวันความจริงก็จะปรากฏว่า สลากที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้นเป็นของใคร ส่วนเรื่องการถูกอายัดเงินเราก็ยังคงเชื่อมั่นในทีมทนาย ขณะนี้เราไม่ได้เดือดร้อนเรืองเงิน แต่ถ้าถามว่าอยู่ๆ มาอายัดเงินของเราทั้งๆ ที่ยังไม่ได้สอบปากคำ ถามผมว่าดีใจไหม ก็คงเป็นไปไม่ได้ ส่วนกรณีมีการฟ้องแพ่งเพิ่มเติม ตรงนี้ไม่เป็นไร เพราะเรามอบหมายให้ทางทนายดำเนินการไปแล้ว และหลังจากคดีสิ้นสุด แน่นอนว่าเราคงจะดำเนินการฟ้องกลับอย่างแน่นอน เพราะเราถูกกระทำมามากแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พบ น.ส.พัชริดา พรมตา อายุ 53 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่กล่าวยืนยันมาโดยตลอดว่า เป็นคนขายลอตเตอรี่ชุดดังกล่าวให้แก่ นางรัตนาภรณ์ และนางรัตนาภรณ์ เป็นคนขายต่อให้แก่ครูปรีชา ซึ่ง น.ส.พัชริดา พรมตา นั้นเป็น 1 ในแม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาขายสลากฯเกินราคา และขณะนี้ น.ส.พัชริดา ยังคงขายลอตเตอรี่อยู่ที่แผงตามปกติ จากสีหน้าพบไม่มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องคดีแต่อย่างใด และยังคงมั่นใจอยู่ว่าคนที่ถูกสลากรางวัลที่ 1 คือ ครูปรีชา และที่ผ่านมา ได้มอบหลักฐานทั้งหมดให้แก่กองปราบ และเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางไปหมดแล้ว

ที่มา – mgronline