เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิด…!! 3ขั้นตอนลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟ เริ่ม 25 มี.ค.รับเงิน31มี.ค.

นายประเทศ ศรีชมภู รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าครอบคลุม 21.5 ล้านราย วงเงิน 30,000 ล้านบาทว่า

ที่ประชุมร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ได้ข้อสรุปเปิดให้ประชาชนและกิจการขนาดเล็กลงทะเบียนผ่าน 2 การไฟฟ้าได้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.เป็นต้นไป กำหนดเริ่มจ่ายเงินคืนให้เจ้าของมิเตอร์ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะจ่ายครบจำนวนทั้งหมด
ส่วนกรณีทายาทเจ้าของมิเตอร์และซื้อบ้านมือสอง หรือกลุ่มนิติบุคคลรับมอบอำนาจนั้น ทางการไฟฟ้าขอเวลา 2 สัปดาห์ในการทำระบบ ตั้งทีมขึ้นมาแก้ปัญหาอย่างโปร่งใส เพื่อให้กระบวนการคืนเงินเป็นไปอย่างถูกต้องและโปร่งใสถึงมือเจ้าของมิเตอร์จริง ซึ่งทั้ง 2 การไฟฟ้าจะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
“อยากให้ประชาชนเข้าใจว่าเงินประกันมิเตอร์ไฟเป็นสิทธิของเจ้าของมิเตอร์ทุกคน ดังนั้นวันที่ 25 มี.ค.นี้ ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียน ต่างกับการลงทะเบียนโครงการชิมช้อปใช้ที่ให้มารับสิทธิ แต่การคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าเป็นสิทธิของทุกคนอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล ได้รับเงินคืนครบทุกคนทุกบาทแน่นอน เพียงแต่ต้องลงทะเบียนตามเกณฑ์ที่ 2 การไฟฟ้ากำหนด”
โดยขั้นตอนการลงทะเบียน ผู้ยื่นเรื่องสามารถเดินทางไปยังการไฟฟ้า ซึ่งผู้ที่อยู่ในกทม.สามารถเดินทางไปยังการไฟฟ้านครหลวง ส่วนผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถเดินทางไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือตอนนี้การไฟฟ้าเตรียมวางระบบในการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นของการไฟฟ้าได้ด้วย
พร้อมแบ่งการยื่นเรื่องเป็น 3 ขั้นตอนคือ 1.กรอกหมายเลขบัตรประชาชน 2.กรอกชื่อ-นามสกุล และ3.กรอกเลขที่สัญญาการที่กำหนดอยู่ในบิลค่าไฟฟ้า หากตรงกันจะได้รับเงินคืนตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.2563 เป็นต้นไป