เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (14 มี.ค.) สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ได้โพสต์ประกาศแจ้งมาตรการของรัฐบาล ระบุว่าเดนมาร์กสั่งปิดประเทศเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา ต้นตอของโรค โควิด-19 โดยประกาศระบุว่า

“สอท. ณ กรุงโคเปนเฮเกน ขอแจ้งมาตรการของรัฐบาลเดนมาร์กเกี่ยวกับ COVID 19 เพิ่มเติม ดังนี้

วันนี้ (13 มี.ค. 63) เวลา 19.30 น. นายกรัฐมนตรีเดนมาร์ก พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แถลงข่าว ดังมีรายละเอียดสรุปได้ ดังนี้

1. เดนมาร์กจะมีมาตรการการควบคุมการผ่านแดนเข้าประเทศทั้งหมดชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 มี.ค. 63 เวลา 12.00 น. จนถึงวันที่ 13 เม.ย. 63

2. คนชาติเดนมาร์ก รวมทั้งผู้มีใบอนุญาตพำนักและทำงานในเดนมาร์ก ยังคงสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ แต่จะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวและคนชาติอื่นที่ไม่มีเหตุจำเป็นเดินทางมายังเดนมาร์กได้ ตัวอย่างของเหตุจำเป็นดังกล่าว เช่น การมาเยี่ยมญาติที่ป่วยหนัก สิทธิการดูแลบุตร ซึ่งจะต้องได้รับการพิจารณาเป็นรายกรณี

3. มาตรการดังกล่าวจะมีผลต่อการขนส่งผู้โดยสารทางเครื่องบิน รถไฟ เรือ และรถยนต์ อย่างไรก็ดี จะยังคงอนุญาตให้มีการขนส่งสินค้า อาหารและยาเข้ามาในพรมแดนเดนมาร์กได้

4. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดนมาร์กขอให้ชาวเดนมาร์กที่เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศขณะนี้เดินทางกลับเดนมาร์กโดยเร็วที่สุด แต่ไม่รวมถึงชาวเดนมาร์กที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในต่างประเทศอยู่แล้ว ซึ่งแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการท้องถิ่น ส่วนผู้ที่อยู่ในประเทศตอนนี้แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศหากไม่มีเหตุจำเป็นจริง ๆ รวมทั้งการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดอีสเตอร์ที่ใกล้จะถึงนี้ด้วย

โดยที่รัฐบาลเดนมาร์กออกมาตรการดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาเดนมาร์กจากประเทศไทย สถานทูตฯ เห็นว่า หากไม่จำเป็น คนไทยอาจพิจารณาเลื่อนหรือยกเลิกการเดินทางมาเดนมาร์กในช่วงที่มีมาตรการนี้ โดยเฉพาะหากเดินทางมาเพื่อการท่องเที่ยวและจุดประสงค์อื่นที่ไม่มีความจำเป็น

ทั้งนี้ ขอให้ติดตามข้อมูลทาง facebook และ website ของสถานทูตฯ รวมทั้งข้อมูลจากทางการเดนมาร์กที่มีการรวบรวมไว้ที่เว็บไซต์ coronasmitte.dk หรือโทรศัพท์สอบถามไปยังสถานทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย”

สอท. ณ กรุงโคเปนเฮเกน ขอแจ้งมาตรการของรัฐบาลเดนมาร์กเกี่ยวกับ COVID 19 เพิ่มเติม ดังนี้วันนี้ (13 มี.ค. 63) เวลา…

โพสต์โดย Royal Thai Embassy, Copenhagen เมื่อ วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2020

 

(ขอบคุณเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Copenhagen)