เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ แหม่มโพธิ์ดำ ออกมาเปิดโปงขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แจ้งจับแอดมินเพจ แหม่มโพธิ์ดำ แต่ทางแอดมินเพจก็ยืนยันว่าจะสู้กับความอยุติธรรมที่เกิด พร้อมทั้งเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 มีนาคม 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบกลับ แอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำ หลังจากได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงลุงตู่ โดย พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า ยังคงชื่นชม แหม่มโพธิ์ดำเป็นเพจน้ำดีเหมือนเดิม ที่คอยช่วยเหลือสังคม สิ่งที่แหม่มโพธิ์ดำเปิดเผยออกมารัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบอยู่ หากมีการกระทำที่เป็นสิ่งที่เลวร้ายต่อประชาชนและประเทศ จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

พล.อ. ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่ว่าใครหน้าไหน จะเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือไม่ จะมีการตรวจสอบและลงโทษขั้นเด็ดขาด ไม่มีการปกป้องใด ๆ ทั้งสิ้น หากตรวจพบว่ามีการกระทำการกักตุนหน้ากากอนามัย หรือส่งขายต่างประเทศ รวมทั้งมีการขายเกินราคา เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อประชาชนโดยเฉพาะในสถานการณ์อย่างนี้ ที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ

ขณะนี้ นอกเหนือจากที่กระทรวงพาณิชย์ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบการกักตุนหน้ากากอนามัยและการขายสินค้าเกินราคาแล้ว นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กำกับหน่วยพิเศษเฉพาะกิจ เพื่อติดตาม สืบสวนสอบสวน จับกุม และรายงานตรงต่อนายก เพื่อลงโทษไม่มีละเว้น “เราจะดำเนินคดีทุกอย่างที่ตรวจพบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกักตุน ขายเกินราคา หรือแม้แต่กรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดไปแล้ว”

ส่วนกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องเรียกตำรวจ บก.ปอท.ให้ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่ออกมาเปิดโปงเสี่ยบอยกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น โดยขอให้เพจแหม่มโพธิ์ดำเข้าพบเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลชัดเจน นายทะเบียนพรรค พปชร. ยืนยันว่า ปัจจุบัน นายสนธิญา ไม่ใช่สมาชิกพรรค พปชร. เพราะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนานแล้ว การกระทำของนายสนธิญา จึงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรค หรือรัฐบาลแต่อย่างใด

 

Cr. สำนักข่าว INN