เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 12 มี.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงเพจแหม่มโพธิ์ดำ โดยระบุว่า “จดหมายเปิดผนึกจาก แรมโบ้อีสาน ตอบ คุณแหม่มโพธิ์ดำ
สวัสดีครับ คุณแหม่มโพธิ์ดำ ตามที่คุณแหม่มโพธิ์ดำ เขียนจดหมายเปิดผนึกตัดพ้อน้อยใจถึงนายกฯลุงตู่นั้น ผม “แรมโบ้อีสาน” เป็นคนหนึ่งที่ติดตามและชื่นชมในการทำหน้าที่เปิดเผยความจริงของแหม่มโพธิ์ดำ ที่ทำให้สังคมและประชาชนได้รับทราบในสิ่งที่เป็นจริงตลอดมา

นายสุภรณ์ ระบุต่อว่า แต่บางสิ่งบางอย่างการเข้าใจผิดเข้าใจคลาดเคลื่อนอาจเกิดผลกระทบต่อจิตใจและความรู้สึกของคุณแหม่มโพธิ์ดำ และส่งผลถึงคนในสังคมตลอดจนพี่น้องประชาชนเข้าใจผิดตามไปด้วย เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดเช่นนั้น ดังนั้น ผมจึงต้องเขียนจดหมายเปิดผนึกตอบมายังคุณแหม่มโพธิ์ดำเช่นกันในฐานะที่ผมทำงานช่วยท่านนายก ‘ลุงตู่’ และรู้ว่าท่านไม่ได้เป็นอย่างที่คุณแหม่มโพธิ์ดำเข้าใจ เพื่อให้คุณแหม่มโพธิ์ดำและสังคมเข้าใจนายกฯลุงตู่อย่างถูกต้องและให้ความเป็นธรรมต่อท่านนายกฯลุงตู่

ผมขอชี้แจงเป็นข้อ ๆ ดังนี้นะครับ 1.นายกฯตู่ไม่เคยสั่ง ไม่เคยใช้คนชื่อ นายสนธิญา สวัสดี ไปแจ้งตำรวจ ปอท.เพื่อตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ อย่างแน่นอน 100% ตามที่คุณแหม่มโพธิ์ดำเข้าใจ 2.นายกฯลุงตู่ไม่รู้จักบุคคลคนนี้ที่ชื่อ สนธิญา สวัสดี และบุคคลนี้ก็ไม่เคยเป็นลูกน้องนายกฯลุงตู่มาก่อน การที่คุณแหม่มโพธิ์ดำบอกเป็นลูกน้องนายกฯลุงตู่ ผมอ่านจดหมายเปิดผนึกของคุณแล้ว ผมยังตกใจเลยครับ

จากการตรวจสอบประวัติทะเบียนเคยสมัครสมาชิกพรรค พปชร.แต่ลาออกไปนานแล้วครับ จึงไม่เกี่ยวข้องกับทางพรรค พปชร.แต่ประการใด ๆ ทั้งสิ้น 3.จึงเป็นที่แน่นอนว่านายกฯลุงตู่หรือคนในรัฐบาลไม่ได้สั่งการให้นายคนนี้ไปดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจปอท.ตรวจสอบเพจ แหม่มโพธิ์ดำตามที่เป็นข่าว จนทำให้คุณแหม่มโพธิ์ดำเสียความรู้สึกครับ

นายสุภรณ์ ระบุอีกว่า 4.ในด้านกฎหมาย นายกฯลุงตู่ไม่เคยนิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดทั้งบุคคลที่กักตุน ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา นำจำหน่ายส่งนอก หรือแม้กระทั่งที่มีข่าวกักตุน 200 ล้านชิ้นที่เป็นประเด็นอยู่ นายกฯลุงตู่ ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเฉียบขาดและเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ละเว้นบุคคลใด ๆ ทั้งสิ้น ขอให้เชื่อใจท่านได้ครับ

5.ทุกลมหายใจเข้าออกของนายกฯลุงตู่ไม่มีเวลาที่จะมาคิดทะเลาะเบาะแว้งหรือสร้างความขัดแย้งทางการเมืองกับบุคคลใดหรือกลุ่มการเมืองใดทั้งสิ้น คิดแต่จะเอาเวลาไปทุ่มเทแก้ปัญหาให้ประเทศชาติประชาชน สิ่งที่นายกฯลุงตู่ต้องการมากที่สุดคือความรักสามัคคี ความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของคนทุกคนในชาติ เพื่อแก้ปัญหาไวรัสโควิท-19 นี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนปลอดภัยในชีวิต นั่นคือความต้องการสูงสุดที่นายกฯลุงตู่ต้องการแก้วิกฤติที่ไม่ปกติในขณะนี้ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วครับ

และ 6.นายกฯลุงตู่ยังยืนยันคำเดิม ว่า “เพจแหม่มโพธิ์ดำ” ยังเป็นเพจน้ำดี และช่วยเหลือสังคม ไม่เคยเปลี่ยนคำพูดหรือความคิดเป็นอย่างอื่น ขอให้แหม่มโพธ์ดำเข้าใจในเจตนาและความตั้งใจที่นายกฯลุงตู่ ที่ท่านมุ่งมั่นทุ่มเทแก้ปัญหาในครั้งนี้ เพื่อก้าวผ่านไปให้ได้ ขอให้คุณแหม่มโพธิ์ดำเข้าใจนายกฯลุงตู่ด้วยครับ ถ้าเข้าใจผิด คิดใหม่ได้นะครับ

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าคุณแหม่มโพธิ์ดำคงหายน้อยใจ และและเข้าใจนายกฯลุงตู่นะครับ เราทุกคนต้องช่วยกันเป็นกำลังใจให้นายกฯลุงตู่ ได้ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนให้เป็นผลสำเร็จ เพื่อให้ทุกคนปลอดโรคปลอดภัยกันถ้วนหน้า ผมเองก็ขอให้คุณแหม่มโพธิ์ดำได้ทำหน้าที่เป็นเพจที่ดี ช่วยเหลือสังคมต่อไปตราบนานเท่านานนะครับ ขอบคุณมากครับ พร้อมทั้งลงชื่อ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ “แรมโบ้ อีสาน” 12 มีนาคม 2563

 

Cr. ข่าวสด