เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์สวิสอินโฟ รายงานว่า ศาลแขวงกรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พิพากษาโทษผู้ต้องหาหญิงชาวไทย (ไม่เปิดเผยนาม) ในข้อหาค้ามนุษย์ ค้าประเวณี และอาชญากรรมอื่น ๆ โดยมีพฤติการณ์ลักลอบนำหญิงไทยที่ยากจนมาค้ากามในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วสวิตเซอร์แลนด์ โดยหญิงไทยดังกล่าวกระทำความผิดในช่วงปี 2552-2557 รายงานระบุว่า เธออาศัยอยู่ในประเทศไทย แต่จะเดินทางไป-กลับสวิตเซอร์แลนด์อยู่เป็นประจำ เพื่อกระทำการผิดกฎหมาย แม่เล้ารายนี้จะเลือกเหยื่อมาจากพื้นที่ชุมชนยากจนและด้อยการศึกษา จากนั้นจะเข้าไปหลอกล่อแล้วบังคับไปขายตัว โดยกระจายไปประจำตามซ่องต่าง ๆ 7 แห่ง ใน 7 เมือง คือ เบิร์น โซโลธูร์น ลูเซิร์น เบเซิล ทูร์เกา เซนต์กาลเลิน และซูริก

แม่เล้าจะเรียกเก็บเงินทุกอย่างแบบหน้าเลือด ทั้งค่านายหน้า ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าโปรโมตและอื่น ๆ โดยจะเรียกยอดหนี้ต่อคนสูงถึง 30,000 ฟรังก์สวิส หรือกว่า 1 ล้านบาท แม่เล้าหน้าเลือดรายนี้ถูกจับกุมดำเนินคดีครั้งแรกในปี 2562 โดยศาลพบว่ามีผู้หญิงและสาวประเภทสองตกเป็นเหยื่อ รวม 88 คน ศาลชั้นต้นพิพากษาว่าเธอมีความผิดในข้อหาค้ามนุษย์ 75 กระทง และค้าประเวณี 29 กระทง ข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและพำนักโดยผิดกฎหมาย 86 กระทง และข้อหาฟอกเงิน รวมเป็นเงินอย่างน้อย 120,000 ฟรังก์สวิส หรือกว่า 4 ล้านบาท แต่เธอรอดพ้นผิดมาได้ เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ

แต่ล่าสุด ศาลแขวงกรุงเบิร์นได้ไต่สวนคดีของหญิงรายนี้ และตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาค้ามนุษย์ ข้อหาค้าประเวณี และอื่น ๆ โดยพิจารณาโทษปรับเป็นเงินวันละ 30 ฟรังก์สวิส หรือประมาณวันละ 1,004 บาท เป็นระยะเวลา 260 วัน รวมค่าปรับทั้งหมด 7,800 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 261,080 บาท ทั้งนี้ การพิพากษาครั้งนี้เป็นเพียงการตัดสินของศาลแขวงเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้คดีของเธออาจถูกนำขึ้นไปไต่สวนยังศาลรัฐบาลกลางต่อไป

 

Cr. Kapook