เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แคลิฟอร์เนียยุ่งแล้ว พบเรือ”แกรนด์ ปริ้นเซส” ต้องสงสัยโควิดระบาด หลังมีอดีตผู้โดยสารเสียชีวิตรายแรกของรัฐ สั่งกักคนบนเรือนับพันนอกชายฝั่ง

จากที่นาย Gavin Newsom ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วทั้งรัฐเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากพบผู้เสียชชีวิตจากไวรัสโควิด เป็นรายแรกของรัฐ

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ที่เสียชีวิตเป็นรายแรกของรัฐรายนี้เป็นชายวัย 71 ปี มีประวัติโดยสารเรือสำราญที่ชื่อว่า Grand Princess ในเส้นทางระหว่างนครซานฟรานซิสโก-เม็กซิโก ช่วงวันที่ 11-21 ก.พ.ที่ผ่านมา

กระทั่งเดินทางกลับจากทริปล่องเรือ เขาล้มป่วยลงด้วยการติดเชื้อไวรัสโควิดจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งนับเป็นการเสียชีวิตรายแรกของรัฐแคลิฟอร์เนีย

หลังจากแล่นให้บริการในเส้นทางเม็กซิโก-ซานฟรานซิสโก เรือGrand Princess ได้ให้บริการต่อไปยังรัฐฮาวายตามหมายกำหนดการเดิม พร้อมกับผู้โดยสาร 62 คน ที่เดินทางต่อจากทริปเม็กซิโกไปยังฮาวายด้วย แต่หลังจากมีรายงานข่าวพบอดีตผู้โดยสารของเรือเสียชีวิตเป็นรายแรกของรัฐ

เรือซึ่งออกเดินทางมุ่งหน้าไปฮาวาย ได้รับคำสั่งให้หันกลับมายังซานฟรานซิสโก โดยทางศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐ ได้เตรียมมาตรการกักกันเรือโดยจะให้เรือจอดนอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนียเพื่อตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ โดยพบรายงานมีผู้โดยสารและลูกเรือบางส่วนแสดงอาการป่วยแล้ว 21 ราย แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นโควิดหรือไม่

สำหรับเรือแกรนด์ ปริ้นเซส มีบริษัทผู้ประกอบการรายเดียวกับกรณีเรือไดมอนด์ ปริ้นเซสที่จอดกักกันโรคในท่าเรือโยโกฮามาของญี่ปุ่น โดยในทริปฮาวายมีผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,500 ราย ผู้โดยสารกว่าครึ่งหนึ่งเป็นชาวแคลิฟอร์เนีย

นอกจากนี้ ทางการแคลิฟอร์เนียยังเร่งติดตามตัวผู้โดยสารรายอื่นๆ ที่ขึ้นเรือในทริปเดียวกันกับผู้เสียชีวิตเพื่อตรวจสอบเชื้อด้วย