เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปคม.จับนายจ้างโหดทุบตีใช้แรงงานทาส ขังสาวลาวในห้องเก็บของนาน 9 ปี ไม่ให้ออกไปเห็นเดือนเห็นตะวัน

วันที่ 28 ก.พ.ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม., พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม.สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ รอง ผกก., พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, พ.ต.ท.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ปคม.

นำกำลังจับกุม นายสุชิน วิภูสิทธิกุล อายุ 60 ปี และ นางจิรวดี วิภูสิทธิกุล อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ข้อหา “ค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์จากการบังคับใช้แรงงาน โดยใช้กำลังประทุษร้ายหน่วงเหนี่ยวกักขัง ,รับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานฯ และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำประการใดให้ผู้อื่นปราศจากสิทธิเสรีภาพฯ”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเด็กสาวชาวลาวถูกนายจ้างกักขังบังคับใช้แรงงานอยู่ภายในห้างหุ้นส่วนจำกัด กิจสยามกลการ ซึ่งเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ ย่านอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน โดยเด็กถูกกักตัวมานานกว่า 9 ปี จึงวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจค้น พบตัวผู้ต้องหาและตัวเด็กสาวชาวลาวคือ น.ส.พร อายุ 21 ปี ภายในร้านดังกล่าว

จากการสอบถาม น.ส.พร ให้การว่า ตนมาอยู่กับนายจ้างผ่านนายหน้าชาวลาว ตั้งแต่ปี 2554 ตอนนั้นอายุแค่ 13 ปี ช่วงแรกๆ ก็จะได้ค่าจ้างเดือนละ 1,500 บาท ต่อมาก็ไม่เคยได้เงินเดือนจากนายจ้างอีกเลย ซ้ำยังถูกบังคับให้อยู่แต่ภายในห้องเก็บของ โดยมีอาหารเสื้อผ้าที่นายจ้างจัดไว้ให้ แต่ไม่เคยได้ออกไปไหนมาไหนเลย เพราะนายจ้างสั่งห้ามคุยและห้ามติดต่อกับใครอีกด้วย

น.ส.พร ให้การอีกว่า หลังจากทำงานอยู่ได้ไม่นาน ก็เริ่มถูกทำร้ายร่างกายด้วยการตี ตบหน้า ตีด้วยไม้กวาด และสายไฟ บางครั้งก็ยังถูกด่าทอด้วยคำหยาบคายอยู่ตลอดหากนายจ้างไม่พอใจ เช่น ไปหยิบของในร้านมาให้ลูกค้าผิด หรือไปหยิบช้า กระทั่งวันหนึ่งตนได้พยายามวิ่งหนีออกมาจากร้าน แต่ก็ถูกจับตัวกลับไปอีก โดยนายจ้างบอกกับคนข้างนอกว่า ตนเป็นคนสติไม่ดี

น.ส.พร ให้การต่อว่า เมื่อถูกพาตัวกลับมาถึงร้านก็ถูกทำร้าย เอาเท้าเหยียบที่ใบหน้าบ้าง ไม้ตีบ้าง ขังให้อยู่ในห้อง จนตนไม่อยากอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่มาทำงานเมื่อปี 2554 จนถึง ปี 2559 ไม่เคยมีวันหยุดพักเลย เพิ่งจะเริ่มมีวันหยุดก็หลังปี 2559 เป็นต้นมา โดยมีวันหยุดให้แค่วันอาทิตย์ 1 วัน แต่นายจ้างก็ไม่ให้ออกไปไหน ยิ่งช่วงเทศกาลนายจ้างก็จะทิ้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเอาไว้ให้กินอยู่แต่ในห้อง ออกไปไหนไม่ได้ เพราะนายจ้างจะล็อกประตูร้านเอาไว้ จนได้รับการช่วยเหลือจากพลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสดังกล่าว

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดำเนินการต่อไป