เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แชร์ข้อความจากใจของคุณหมอท่านหนึ่งในโรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ โดยมองว่าโรงพยาบาลมีความกล้าหาญอย่างยิ่งในการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการพบผู้ป่วย Covid-19 หลังเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากต้องการให้สังคมรับรู้ความอันตรายของการปกปิดข้อมูลของคนไข้กลุ่มเสี่ยงว่าจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อคนส่วนใหญ่มากแค่ไหน

เรื่องที่เกิดขึ้นมองว่าโรงพยาบาลรับผิดชอบต่อสังคมโดยการแถลงข้อมูลที่เป็นจริงเพื่อเตือนภัย แม้ว่าแถลงการณ์จะส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาล แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงก็คือ ผู้ที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง เช่น ลูกหลานของบุคลากรในโรงพยาบาลที่ถูกสังคมรังเกียจ พร้อมตั้งคำถามว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละตนเองเป็นด่านแรกในการสู้สถานการณ์โรคระบาดต้องได้รับผลตอบแทนเช่นนี้

เหตุใดสังคมจึงไม่มองว่าโรงพยาบาลมีความพร้อมจนสามารถวินิจฉัยโรคนี้ได้ด้วยเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าคนไข้รายนี้ปกปิดประวัติ จนสามารถป้องกันการระบาดของโรคไปในวงกว้าง และยังเรียกญาติของผู้ป่วยมาตรวจจนพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย และยังติดต่อไปยังสายการบินเพื่อแจ้งให้สายการบินทราบเรื่องเพื่อติดตามแจ้งข่าวนักท่องเที่ยวที่เดินทางในเที่ยวบินนั้น โดยไม่ได้ลังเล และกลัวจะเสียชื่อเสียง ตนจึงอยากให้ทุกคนเข้าใจการทำงาน และเข้าใจความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่กำลังทำหน้าที่สู้กับ Covid-19 อยู่ในขณะนี้

 

 

Cr. Drama-addict