เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID -19 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล บี.แคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์

ด้าน พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า หลังพบมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเขตพื้นที่ดอนเมือง เป็นครอบครัวที่กลับจากเดินทางเที่ยวญี่ปุ่น ได้ทำหนังสือคำสั่งด่วนหนังสือให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ แจ้งให้กำลังพล ทอ.ทุกนายปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้จากการที่กระทรวงสาธารณสุขพบ พบว่ามี 2 ผู้ป่วยที่เข้าข่ายติด Covid19 ที่กลับจากญี่ปุ่น เป็นครอบครัวเดียวกัน ที่เป็นการติดเชื้อจากนอกประเทศ เข้ารักษาตัว ที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่สะพานใหม่-ดอนเมือง โดยกรมข่าวทหารอากาศ และกรมแพทย์ทหารอากาศ กำชับให้กำลังพลต้องสวมหน้ากากอนามัย และรักษาความสะอาด ด้วยการล้างมือบ่อยครั้ง และแจ้งเตือนบุคคลใกล้ชิดและครอบครัว ให้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ กรมแพทย์ทหารอากาศ ได้มีคำแนะนำกำลังพลเช่นเดียวกันคือ การไม่อนุมัติหรืออนุญาตให้ข้าราชการพนักงานราชการและลูกจ้าง ทอ.ที่จะลาเพื่อเดินทางไปยัง หรือว่าผ่านประเทศหรือเขตปกครองที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อCovid -19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศกำหนด จนกว่าจะพ้นระยะการยกระดับ การแจ้งเตือนโรคในผู้เดินทางระดับ 3 และไม่อนุมัติหรืออนุญาตให้ข้าราชการพนักงานราชการและลูกจ้าง ทอ.ที่จะลาเพื่อเดินทางไปยัง หรือว่าผ่านประเทศหรือเขตปกครองที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ Covid-19