เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ก.พ. ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ.นครปฐม ภาคีนักศึกษาศาลายและกลุ่มนักศึกษาจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวแสดงพลัง โดยบรรยากาศในงานมีนักศึกษา 1,000 กว่าคนมาร่วมตัวกันเต็มพื้นที่ลานพระราชบิดา ซึ่งเป็นจุดนัดรวมตัว ตลอดการรวมตัวกลุ่มนักศึกษาได้กล่าวปราศรัยทวงคืนประชาธิปไตยและเรียกร้องความยุติธรรม โดยการมารวมตัวครั้งนี้ก็เพื่ออนาคต นอกจากนี้ยังปราศรัยวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างดุเดือด จากนั้นเวลา 18.30 น. กลุ่มนักศึกษาได้เขียนป้ายผ้าแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และร้องเพลงเพื่อมวลชน พร้อมเปิดแฟลชจากโทรศัพท์มือถือโบกไปมา ก่อนแยกย้ายการกัน

 

 

ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นักศึกษากว่า 200 คน ได้จัดกิจกรรมร่วมเรียกร้องสิทธิมนุษยชนไปด้วยกัน ภายใต้หัวข้อ BU กูไม่ใช่สลิ่ม ที่ลานสนามกีฬาสุรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จ.ฉะเชิงเทรา นักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ จัดกิจกรรม “ราชภัฏฯอยากงัดกับสลิ่ม” ที่หน้าสาขาฯ

 

 

ชูป้ายข้อความ อาทิ “ราชภัฏฯอยากงัดกับสลิ่ม” “เราจะไม่ทน ต่อความอยุติธรรม” “ตื่นเถิดประชาชนทั้งหลาย” กิจกรรมเป็นไปโดยสงบ เมื่อได้แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพเป็นที่เรียบร้อยต่างแยกย้ายกันไป โดยนัดรวมตัวอีกครั้งวันที่ 26 ก.พ. แสดงพลังต้านความอยุติธรรมในสังคม ภายใต้ชื่อกิจกรรม “จุดเทียน เขียนความในใจ” เวลา 18.00-19.30 น. และติดแฮชแท็ก #ราชนครินทร์เราก็อินแม้ช้าหน่อย ที่มทร.ธัญบุรี มีกลุ่มนักศึกษากว่า 500 คน มาร่วมกิจกรรมทางการเมือง โดยชู 3 นิ้วและติดแฮชแท็ก ราชมงคลจะไม่ทนอีกต่อไป

 

 

Cr. ข่าวสด