เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กกต. ยืนยันว่าไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง กรณียุบพรรคอนาคตใหม่ ชี้หลักฐานทุกอย่างมาจากทางพรรคเอง และ กกต. แค่ทำหน้าที่เดินเรื่อง แนะนำสังคมอย่าอินเกิน

วันนี้ (22 ก.พ.2563) นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ถือว่าชี้ขาดแล้ว กรณีที่อ้างว่ากกต.กลั่นแกล้ง ความจริง กกต.เพียงแค่เป็นผู้เสนอไปศาลรัฐธรรมนูญ ถ้ากระบวนการที่จะส่งคำร้องไปศาลรัฐธรรมนูญไม่ชอบ ศาลรัฐธรรมนูญต้องยกคำร้อง

นอกจากนี้นายฉัตรไชย ยังระบุว่า แนะสังคมให้ดูหลักกฎหมายและข้อเท็จจริงที่ กกต. ได้มาก็มาจากพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนให้ข้อมูลเองว่าให้พรรคกู้เงินจริงหรือไม่ ทางกกต.เพียงแต่รวบรวมข้อเท็จจริงเหล่านั้น ตามข้อกฎหมายและเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งต้องเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค

“ถ้าจะบอกว่า กกต.เลือกปฏิบัติ ก็ต้องถามว่ามีพรรคอื่นที่กู้เงินแบบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ตรวจสอบแล้วไม่มีพรรคอื่นกู้เงินเกิน 10 ล้านบาท กกต.ต้องทำตามกฎหมาย และกกต.ไม่ใช่ผู้ชี้ขาด”

นายฉัตรไชย กล่าวยืนยันว่า กกต.จึงไม่ได้กลั่นแกล้ง ไม่มีเลือกปฏิบัติ พร้อมทั้งเตรียมเดินหน้ากฎหมายอาญาต่อ ทั้งนี้ยังแนะสังคมอย่าอินเกิน ให้ดูหลักกฎหมาย และข้อมูลก็มาจากพรรคอนาคตใหม่