เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ธันวาคม 60 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ‘Ploynapas Lukthongmak’ แสดงความไม่พอใจโพสต์ข้อความพร้อมภาพบิลราคาอาหารซีฟู้ดและค่าเครื่องดื่มรวม 7,380 บาท จากการใช้บริการร้านค้าชายหาดหัวหินเมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมาจน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุดเทศบาลเมืองหัวหินได้เชิญตัว นางภาวนา เปี่ยมทวี อายุ 51 ปี เจ้าของร้านล๊อคที่ 17 เดินทางมารับทราบความผิดหลังตรวจสอบพบว่ามีการแก้ไขราคาทะเลเผาเพิ่มเป็น 700 บาท โดยใช้สติ๊กเกอร์ปิดทับราคากลางที่กำหนดแค่ 500 บาท พร้อมลงนามในบันทึกการทำทัณฑ์บนหากทำผิดข้อตกลงตามเงื่อนไขอีกจะมีการยึดใบอนุญาตต่อไป จากนั้นได้แจ้งให้แก้ไขราคาอาหารซีฟู้ดในเมนูให้เป็นไปตามเมนูกลางไม่เกินราคา 500 บาท ที่เทศบาลหัวหินจัดพิมพ์เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประกอบการ 22 ร้านค้าในบริเวณเดียวกัน ทั้งนี้พบว่ามีผู้ประกอบการรายดังกล่าวทำผิดเพียงร้านเดียว ซึ่งนางภาวนาเองได้แสดงความรับผิดชอบกล่าวขอโทษนักท่องเที่ยวและรู้สึกเสียใจที่ทำให้มีปัญหาผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองหัวหิน

 

นายจีรวัฒน์ กล่าวว่าขณะนี้ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการทุกรายยึดราคาอาหารตามเมนูกลาง หากต้นทุนวัตถุดิบอาหารทะเลมีราคาสูงกว่าปกติเนื่องจากเป็นหน้ามรสุม สินค้าบางประเภทขาดตลาดก็ขอให้ผู้ประกอบการลดปริมาณวัตถุดิบในการปรุงอาหารเพื่อไม่ให้ประสบกับภาวะขาดทุนหรืออธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ไม่ควรจำหน่ายเกินราคาที่กำหนดอย่างเด็ดขาด ส่วนกรณีที่ร้านค้ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปรากฏในใบเสร็จรับเงินนั้น กำลังตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตจำหน่ายหรือไม่ซึ่งจะต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันเรื่องดังกล่าวเนื่องจากปัจจุบันชายหาดหัวหินเป็นชายหาดนำร่องที่ห้ามสูบบุหรี่และมีการจับปรับหากมีการฝ่าผืน

 

 

ด้านนางอรสา อาวุธคม ผอ. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขอให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภทของ อ.หัวหิน เมืองตากอากาศชั้นนำระดับโลก ร่วมใจกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตรเพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเเละชาวต่างชาติเพื่อให้ประทับใจเดินทางกลับมาท่องเที่ยวอีก ประกอบกับปัจจุบันสังคมออนไลน์มีอิทธิพลสูงมาก ทำให้ข้อมูลทางลบแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว หากเป็นเรื่องดีก็จะเป็นประโยชน์ เเต่หากเป็นเรื่องไม่ดีก็จะมีผลกระทบอย่างเเน่นอน สำหรับการจำหน่ายอาหารทะเลผู้ประกอบการควรอธิบายเพื่อให้มีความชัดทั้งคุณภาพของอาหารให้สมดุลกับราคาก็จะเป็นการป้องกันไม่ให้ให้เกิดปัญหา

 

ที่มา – บ้านเมือง