เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนชายทะเลแสมสาร ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบเข็มฉีดยาใช้แล้ว และหลอดเก็บเลือดนับร้อยอันถูกทิ้งลอยเกลื่อนทะเล​ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณชายทะเลแสมสารว่าอาจมีเชื้อโรคร้ายปนเปื้อนในน้ำทะเล​ หลังรับแจ้งจึงเดินทาง​ลงพื้น​ที่ตรวจสอบ​นอกจากนี้ ได้มีผู้แชร์เหตุการณ์ดังกล่าว เผยแพร่ไปในสื่อโซเชียลอย่างรวดเร็ว

พบ​นายสมพักตร์ ปัญจลักษณ์​ ชาวบ้านซึ่งพบเข็มฉีดยาลอยมาเกยพื้นที่ชายหาดหน้าบ้าน ซึ่งบอกว่าได้พบเข็มฉีดยา​ดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา​ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข​ในพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะมีคนเดินเหยียบเข็มจนได้รับบาดเจ็บ​ และได้รับเชื้อโรคร้ายเข้าร่างกาย

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีคนมักง่ายนำมาโยนทิ้งลงทะเลในช่วงกลางคืน จนทำให้เข็มฉีดยา​และหลอดเก็บเลือดนับร้อยชิ้นถูกคลื่นซัดกระจายไปทั่วบริเวณ

ด้าน​ นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ซึ่งเดินทางลงพื้นที่พร้อมผู้นำชุมชนที่เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ​ เผยว่าเข็มฉีดยาที่พบเป็นเข็มฉีดยา​ที่ใช้ในการเสริมความงามซึ่งมีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ส่วนหลอดบรรจุเลือด ที่ใช้งานแล้วจำนวนหลายร้อยอันที่ลอยกระจายอยู่โดยรอบรัศมี 50 เมตรของบ้าน นายสมพักตร์ ปัญจลักษณ์ อายุ 75 ปีนั้น​ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังช่วยกันเก็บขึ้นจากทะเลทั้งหมดแล้ว

โดยได้เก็บใส่ถุงดำไปเก็บรักษาไว้ภายในห้องเก็บขยะติดเชื้อ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านช่องแสมสาร​ เพื่อรอการตรวจสอบ

พร้อมระบุว่าเข็มฉีดยาดังกล่าวไม่มีใช้อยู่ในโรงพยาบาลรัฐภายในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าอาจจะมาจากคลินิกเสริมความงามเถื่อนที่ลอบนำมาโยนทิ้งหวังทำลาย อย่างไรก็ตามหลอดเก็บตัวอย่างเลือดบางหลอดพบมีชื่อผู้ป่วยติดอยู่ จึงเชื่อว่าจะสามารถติดตามหาต้นตอที่มาของเข็มฉีดยานี้ได้อย่างแน่นอน