เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ก.พ. มีรายงานข่าวจากวงการการบินของไทยเปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลกัมพูชาอนุญาตให้เรือสำราญเวสเตอร์ดัมเข้าเทียบท่าเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ เรือสำราญเวสเตอร์ดัม ถูกประเทศไทย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น ปฏิเสธการขอเทียบท่า เพราะเกรงว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทราบว่าผู้โดยสารจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัมกำลังทยอยเดินทางเข้ามายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านจากสนามบินพนมเปญ เข้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว กลุ่มผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัมเริ่มเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 14ก.พ. ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัม เดินทางเข้ามาในไทยแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ราย โดยเดินทางมากับ 3 สายการบิน ประกอบด้วย 1.เที่ยวบินที่ TG585 ของ การบินไทย จำนวน 7 ราย 2.สายการบินเอมิเรตส์ จำนวน 2 ราย และ3.สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 3 ราย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ระหว่างที่กลุ่มผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัมเดินทางเข้ามาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พบว่ามีกลุ่มเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการของไทยที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคเดินทางเข้ามารับผู้โดยสาร โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้ามายืนชูป้ายรายชื่อเพื่อรอรับตัวผู้โดยสารด้วย

 

 

แหล่งข่าวระบุว่า “ขณะนี้สายการบินทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เหล่าผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัมใช้โดยสารเดินทางเขามายังไทย มีความกังวลเป็นอย่างมากกับความปลอดภัยของผู้โดยสาร กัปตันและลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบิน เพราะล่าสุดทางการมาเลเซียออกมายืนยันแล้วว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารหญิงของเรือสำราญเวสเตอร์ดัมซึ่งบินจากกัมพูชามายังมาเลเซีย”

หากปล่อยไปอย่างนี้ อาจเสี่ยงให้เกิดการแพร่ระบาดในไทยมากขึ้น เพราะสายการบินไม่ได้มีการเตรียมตัวหรือรับทราบล่วงหน้า รวมทั้ง ลำพังสายการบินเอง ก็ไม่สามารถปฏิเสธการเดินทางผู้โดยสารได้ “ดังนั้นจึงขอให้ทางการไทย ออกมาตรการเร่งด่วน เพื่อป้องกันและแก้ปัญหา ด้วยการสั่งการให้งดรับผู้โดยสารจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัมไปก่อน เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อให้พ้นระยะฟักตัว” แหล่งข่าวระบุ

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อของผู้โดยสารที่เดินทางผ่านเข้ามายังสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว มีทั้งผู้โดยสารชาวไทย และชาวเยอรมัน ที่พบว่ามีการจองตั๋วเพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศเยอรมนีบ้านเกิดด้วย

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางการบินไทยยืนยันว่าไม่ได้รับการประสานจากจนท.กระทรวงสาธารณสุขว่าจะมีผู้โดยสารจากเรือเวสเตอร์ดัมเดินมาจากพนมเปญเข้าไทยทางสนามบินสุวรรณภูมิ จึงไม่ได้มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการคัดกรองผู้โดยสาร แยกจากโซนผู้โดยสารปกติ เพื่อป้องกันความเสี่ยงของการติดไวรัส

 

 

Cr. ข่าวสด