เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ก.พ. ที่สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ นายธีรภัทร แสนอินทร์ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ม.ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก่อเหตุชิงทรัพย์ บนบนดอยสุเทพ-ปุย บริเวณ จุดชมวิวดอยหัวหมู โดยขณะเกิดเหตุ นายธีรภัทน พยายามหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปหลบซ่อนในพงหญ้าข้างทาง ก่อนถ่ายภาพตนเองและโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน

นายธีรภัทร เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ 12 ก.พ. เวลาประมาณ 15.30 น. ตนขี่จยย.จากตัวเมืองเชียงใหม่ ขึ้นไปท่องเที่ยวและถ่ายภาพบนดอยสุเทพ-ปุย เพียงลำพัง จนกระทั่งไปถึงจุดชมวิวดอยหัวหมู ซึ่งอยู่เลยวัดพระธาตุดอยสุเทพ ขึ้นไปอีก ซึ่งบริเวณนี้จะต้องจอดรถไว้แล้วเดินเข้าไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระหว่างที่กำลังตั้งกล้องถ่ายรูปบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ซึ่งทั่วบริเวณมีตัวเองอยู่กับนักท่องเที่ยวฝรั่งผู้ชายคนหนึ่ง และนานๆ จะมีนักท่องเที่ยวคนอื่นผ่านมา

ปรากฏว่าระหว่างนั้น มีของแข็งกระแทกที่หัวอย่างแรงจนมึนงง หลังจากนั้นปรากฏว่ายังคงถูกกระแทกอีกหลายครั้งไม่หยุดจากด้านหลัง โดยเมื่อหันไปเห็นฝรั่งผู้ชายคนหนึ่งทรงผมสกินเฮดและมีเคราสีดำบาง สวมชุดวิ่งออกกำลังกายใช้ท่อนไม้ทุบตีตัวเองอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ตัวเองเห็นว่าอยู่บริเวณเดียวกันก่อนหน้านี้ จากนั้นตัวเองตั้งสติได้จึงรีบวิ่งหนีและกระโดดลงไปหลบในพงหญ้าข้างทาง ในสภาพที่เลือดโชกชุ่มไปทั่ว

 

ตนพยายามหลบซ่อนตัวและนิ่งเงียบที่สุด เพราะกลัวคนร้ายจะตามมาทำร้ายอีก ขณะเดียวกันพยายามใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพตัวเองและโทรศัพท์บอกเพื่อน ซึ่งหลบอยู่อย่างนั้นนานนับชั่วโมง กระทั่งมีคนเดินผ่านมาจึงออกไปขอความช่วยเหลือ และได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติที่ผ่านมา แล้วรออีกประมาณ1ชั่วโมงที่รถกู้ชีพมารับตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาอย่างปลอดภัย

ตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักและไม่มีเรื่องกระทบกระทั่งใดๆ มาก่อน กับผู้ก่อเหตุ อีกทั้งเชื่อว่าตั้งใจทำร้ายถึงขั้นเอาชีวิตและชิงทรัพย์ เพราะทรัพย์สินของตัวเองทั้งกล้องถ่ายรูปพร้อมอุปกรณ์และกระเป๋าเงินหายไปด้วย ซึ่งอยากวิงวอนว่าหากผู้ใดที่อาจจะมีเบาะแสให้ช่วยแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะที่จากการสอบถามทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เบื้องต้นระบุว่าได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆได้ ทราบเพียงว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มักจะเดินเที่ยวชมธรรมชาติและวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งเป็นจุดที่ค่อนข้างเงียบสงบ และปลอดคน อีกทั้งมีเส้นทางเชื่อมต่อเข้าออกได้หลายทางด้วยการเดินเท้า แต่ไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นมาก่อน

ขณะที่ทางผู้เสียหายยังคงอยู่ในสภาพที่ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล และสภาพจิตใจยังคงหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัว แพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลมาพักรักษาตัวที่บ้าน

 

Cr. ข่าวสด