เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าเหตุ นายเอกชัย จารึกศิลป์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์และเสื้อผ้ากีฬา ใช้อาวุธปืนยิงรัวกว่า 40 นัด ภายในบริเวณซอยจุฬา 10 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กระทั่งเวลาประมาณ 10.40 น.ตำรวจสามารถระงับเหตุได้ก่อนนำตัวผู้ก่อเหตุสอบปากคำ

เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ สน.ปทุมวัน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ต้องหามีอาวุธปืนครอบครอง 4 กระบอก ใช้ในการก่อเหตุ 2 กระบอก เป็นปืนชนิดโคลท์ .45 และปืนกล็อก 9 มม.โดยยิงแบบไร้ทิศทางประมาณ 30-40 นัด ซึ่งขณะนี้เตรียมจะเสนอขอเพิกถอนใบอนุญาตถือครองอาวุธปืนของผู้ต้องหาทั้งหมด

 

 

โดยขณะเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ต้องหาจึงยอมมอบตัวโดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการพูดคุยกับผู้ต้องหาพบว่ามีอาการปกติและอารมณ์เย็นลง ระบุว่าสาเหตุที่ยิงนั้นเป็นเพราะมีปัญหาส่วนตัว ปัญหาครอบครัวและการค้า จากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจเพิ่มเติม โดยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา “พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร” ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะไม่ทราบว่ากระสุนปืนออกไปนั้นไปตกกระทบทรัพย์สินผู้ใดหรือไม่

ส่วนกรณีพฤติกรรมเลียนแบบเหตุกราดยิงที่เทอร์มินัล 21 โคราช หรือไม่ พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาระบุว่ายิงปืนไปเพื่อระบายความเครียดเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาก่อเหตุยิงผู้ใด จึงฝากขอโทษสังคมด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าก่อนหน้านี้วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุเคยยิงปืนขึ้นฟ้ามาแล้ว 5 นัด แต่ไม่มีใครแจ้งเหตุ เพราะสงสาร และเห็นใจผู้ก่อเหตุ เนื่องจากประสบปัญหาทางธุรกิจ ผู้ต้องหาเพิ่งให้ลูกเมียออกจากอาคารพานิช และ ให้ลูกน้องอกจากงานทั้งหมด ขณะที่อุปนิสัยส่วนตัวผู้ก่อเหตุเรียบร้อย นิสัยดี แต่งตัวสุภาพ หลังเกิดปัญหาธุรกิจก็เก็บตัวในอาคารที่เกิดเหตุไม่พูดคุยกับใครจนกระทั่งเกิดเหตุในวันนี้

 

Cr. ข่าวสด