เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติได้นำศพเด็กชายวัย 13 ปี ชาว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ออกจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา หลังจากถูกเพื่อนนำปืนมาเล่นด้วยกันก่อนปืนลั่นถูกศีรษะได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563  ร.ต.อ .ธีรวัจน์ สินธุไสย์ รอง สว.(สอบสวน)  สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุยิงกันที่บ้านหนองแข้ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังจากได้รับแจ้งพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์จุดหนองกุงศรี และหน่วยกู้ชีพ รพ.หนองกุงศรี รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน บริเวณชั้นล่างพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กเพศชายอายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะกระสุนฝังใน 6 นัด ใกล้กันพบปืนไทยประดิษฐ์แบบยาวหรือปืนแก๊ปตกอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้ทำการปั๊มหัวใจเพื่อฟื้นคืนชีพ ก่อนนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี ก่อนจะส่งต่อไปที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กชายวัย 13 ปี พร้อมเพื่อนรุ่นเดียวกันประมาณ 4 คน ได้มาเล่นเกมที่บ้านหลังเกิดเหตุกันตามปกติทั่วไป จากนั้นได้พากันเล่นเกมยิงปืน เด็กชายเจ้าของบ้านได้หยิบปืนไทยประดิษฐ์แบบยาวของพ่อมาเล่นแล้วเกิดลั่นใส่เพื่อนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถาม นายภูดิษ ไกยะแจ่ม ซึ่งเป็นลุงของ ด.ช.(เสียชีวิต) เบื้องต้นทราบว่า จะอยู่กับคุณตาที่บ้าน ส่วนพ่อแม่ได้ไปทำงานต่างจังหวัด ซึ่งปกติแล้วเด็กๆ ก็จะเล่นกันในหมู่บ้านในช่วงวันหยุดก็จะพากันไปเล่นบ้านเพื่อน ซึ่งเมื่อวานนี้ก็ไปเล่นกับเพื่อนประมาณ 4 คน และได้ไปเล่นที่บ้านของเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี รุ่นน้องของกลุ่ม เพราะที่บ้านมีสัญญาณอินเทอร์เน็ต และได้เล่นเกมทางโทรศัพท์มือถือ จากนั้นเด็กชายเอก็ได้หยิบปืนจากห้องของพ่อมาเล่น และได้ยิงไปที่ ด.ช.(เสียชีวิต) จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ซึ่งทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น และรู้สึกเสียใจเพราะ ด.ช.(เสียชีวิต) เป็นคนตั้งใจเรียนและจะชอบช่วยงานลุงกับตาเป็นประจำ โดยทางผู้ปกครองกำลังเดินทางกลับมา และจะได้พูดคุยกับทางผู้ปกครองของเด็กที่ใช้ปืนยิงต่อไป

ด้าน ด.ช.บี (นามสมมติ) เพื่อนในกลุ่ม เล่าว่า เมื่อวานนี้ได้พากันไปเล่นในหมู่บ้านและได้ชวนกันไปเล่นที่บ้านของเด็กชายเอ โดยได้นอนเล่นเกมกันในชั้นล่างของบ้าน จากนั้นเด็กชายเอได้เข้าไปเอาปืนยาวไทยประดิษฐ์ในห้องของพ่อมาเล่น โดยกดยิงเล่นแต่ไม่มีดินปืนและลูกกระสุน เพื่อนๆ เลยไม่ได้สนใจอะไร จากนั้นเด็กชายเอก็เดินออกไปนอกบ้านไม่รู้ว่าไปทำอะไร จากนั้นก็เดินเข้ามาในบ้านอีกครั้งและได้ถามเพื่อนๆ ว่ากลัวตายไหม เพื่อนก็บอกว่ากลัว ส่วนผู้ตายบอกว่าไม่กลัว เด็กชายเอก็ได้ยิงเข้าที่บริเวณศีรษะทันที ซึ่งเพื่อนๆ ตกใจและได้รีบไปแจ้งชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ ปกติเด็กชายเอมีนิสัยดื้อตามวัยเด็กและชอบเล่นพิเรนทร์ โดยหลังจากนี้เพื่อนๆ คงไม่กล้าไปเล่นด้วยเพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิมพงษ์ สินธุไสย์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี แจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งข้อกล่าวหากับเด็ก โดยจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานและจะได้นำเด็กที่ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนและเพื่อนๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ให้กับทางสหวิชาชีพทำการสอบปากคำอย่างละเอียดตามขั้นตอนของเยาวชน ซึ่งหากได้ข้อมูลจากสหวิชาชีพก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป