เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแก๊งตบทรัพย์ออกอาละวาด บนถนนสายเชียงใหม่-พร้าวและ สายพร้าว-แม่แตง จะเลือกก่อเหตุช่วงทางเปลี่ยวและจุดอับสัญญานมือถือ ตามประกบแล้วให้รถเหยื่อเฉี่ยวชนและเรียกเงินค่าเสียหาย ซึ่งแก๊งตบทรัพย์นี้จะเลือกรถยนต์ค่อนข้างเก่าและไม่มีประกันภัย

นางมุนี ประภาวัลย์ มีอาชีพเป็นแม่ค้า ตกเป็นเหยื่อของแก๊งตบทรัพย์ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมระบุว่า เตือนภัยเพื่อน ๆ นะคะ วันนี้เดินทางจากพร้าวไปเชียงใหม่ ขากลับพร้าวระหว่างทางช่วงขัวดำจะไปแม่นาป้ากได้มีรถ 2 คัน ขับช้า เพื่อให้เราแซง คันแรกเป็น รถวีออส ปี 2009-2012 ทะเบียน กทม. อีกคันเป็นรถรีโว่แค็บ ทะเบียน มหาสารคาม สีเทาทั้งสองคัน

 

 

พอเราเริ่มแซงวีออสพ้นแล้วกำลังจะแซงรีโว่ รถวีออสก็ ขึ้นแซงจี้ท้ายรถเราเพื่อให้เราหลบเข้าซ้าย ขณะที่เราแซงรีโว่กะระยะว่าพ้นแน่นอน ทันใดนั้นรถรีโว่ก็เหยียบแข่งตีคู่กับเราทันที ทำให้ท้ายรถเราเบียดกับหัวรถรีโว่ พอลงมาเจรจา ก็จะเรียกค่าเสียหายทันที

ปล.มันเลือกจุดที่อับสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อให้เราติดต่อใครไม่ได้ และเลือกเวลาใกล้ค่ำ ไม่อยากเสียเวลา เพราะป้าก็ไม่สบาย เป็นโรคหัวใจไป รพ.นครพิงค์ มันเรียกเงิน 3,000 แต่เราบอกไม่มี เลยให้มันไปนิดหน่อยใครจะไปคิด ว่าเส้นทางสายพร้าวที่สงบเงียบ จะมีพวกมิจฉาชีพจากต่างถิ่นมาหากินแบบชั่ว ๆ

 

 

นางมุนี กล่าวว่า วันเกิดเหตุกลับจากไปส่งป้าที่ รพ. ในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะกลับบ้านมีสามีเป็นคนขับป้านั่งคู่ด้านหน้า ส่วนเธอนั่งแค็บพอมาถึงที่เกิดเหตุช่วงขัวดำไปแม่นาป้าก เขตติดต่อ อ.แม่แตง กับ อ.พร้าว ได้มีรถรีโว่วิ่งอยู่ด้านหน้าเป็นทางขึ้นเขาขับช้า ๆ จะให้สามีขับแซงขึ้นไป พอลงเนินได้มีรถเก๋งวีออสขับมาตีขนาบ เมื่อสามีขับแซงรถปิคอัพรีโว่

นางมุนี กล่าวต่อว่า ท้ายรถไปเฉี่ยวเอาด้านหน้ารถรีโว่ซึ่งติดฟิล์มทึบมากไม่ทราบว่ามีคนข้างในกี่คน จากนั้นคนขับรถรีโว่จอดรถแล้วเดินมาหา อายุประมาณ 30 กว่าปี พูดสำเนียงอิสาน ถามว่ารถมีประกันภัยไหม ทางสามีบอกว่าไม่มี แล้วเรียกค่าเสียหาย 3,000 บาท แต่สามีต่อรอง 1,500 บาท เขาขอ 2,000 บาทได้ไหม เธอและสามียืนยันว่ามีเพียงเท่านี้เขาก็ตกลงตามนั้นจึงรีบ จ่ายเงินให้ไปหวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตราย

 

 

ต่อมาเพจของ Namfar Takonkit ได้มีชาวอำเภอพร้าว จำนวนหลายรายด้วยกันที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งตบทรัพย์แก๊งนี้ ต่างทะยอยให้ข้อมูล พร้อมกับภาพรถยนต์โตโยต้า คันก่อเหตุให้ด้วย ด้าน พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าว ได้ประกาศใครที่โดนมาให้ข้อมูลผม ที่ สภ.พร้าว ได้ก่อนครับจะได้ทำการตรวจสอบทะเบียนรถ ลักษณะ ตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุครับ

 

 

Cr. ข่าวสด