เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ทวิตเตอร์ของสำนักข่าว CGTN เผยแพร่ภาพของพยาบาลสาวรายหนึ่ง หลังจากทำงานมาตลอดทั้งวัน ซึ่งร่องรอยของหน้ากากที่รัดแน่น ปรากฏชัดบนใบหน้าของเธอ ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างของเธอก็เหี่ยวและเปื่อย แถมหลังมือยังเต็มไปด้วยรอยแผลมากมาย แสดงให้เห็นว่าการทำงานมันไม่ได้แค่เสี่ยง เหนื่อย ยังต้องพบเจอกับความเจ็บปวดอีกด้วย

 

 

ทางด้านสำนักข่าว China Xinhua News ได้รายงานเรื่องราวและเผยภาพอันเหนื่อยล้าของเหล่าวีรบุรุษชุดขาว หลายคนที่ตรากตรำทำงานรับมือกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาด้วยเช่นกัน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ต่างก็โรยราด้วยกันทั้งสิ้น

 

 

1. เฉินหง สมาชิกทีมแพทย์ โรงพยาบาลลำดับที่ 1 ในเครือมหาวิทยาการแพทย์มณฑลอันฮุย ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่มณฑลหูเป่ย์ หลังมือทั้งสองข้างของเขาเต็มไปด้วยบาดแผล ซึ่งเกิดจากการถูกน้ำยาฆ่าเชื้อและสบู่ล้างมือกัด

 

 

2. ฝานหัว อีกหนึ่งแพทย์จากโรงพยาบาลลำดับที่ 1 ในเครือมหาวิทยาการแพทย์มณฑลอันฮุย ที่มาลุยสู้เชื้อไวรัสโคโรนาที่อู่ฮั่น มือของเขาอยู่ในสภาพเปื่อย เพราะชุ่มเหงื่อมาเป็นเวลา 8 ชั่วโมง

 

 

3. หลงจินเสีย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลในมณฑลอันฮุย ที่มาช่วยทำงานที่หูเป่ย์ มีใบหน้าเป็นสีแดง และตาบวม เนื่องจากแพ้หน้ากากอนามัย

 

 

4. เริ่นจวินชิง เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลในมณฑลอันฮุย คุยโทรศัพท์ร่ำลากับครอบครัว ก่อนเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่หูเป่ย์ ซึ่งเขาก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว หลังจากได้ยินเสียงภรรยาให้กำลังใจว่า “ดูแลตัวเองดี ๆ นะ”

 

 

5. หวังเจียเจีย แพทย์อีกคนจากโรงพยาบาลลำดับที่ 1 ในเครือมหาวิทยาการแพทย์มณฑลอันฮุย ที่มาปฏิบัติภารกิจที่หูเปย์ มีมือที่อยู่ในเปื่อย เธอบอกกับคนไข้ผู้ติดเชื้อรายหนึ่งว่า “คุณป้า ไม่เป็นไรนะคะ มีฉันอยู่ตรงนี้ทั้งคน”

 

 

โดย หวังเจียเจีย กล่าวว่า ตอนที่ตนเองเห็นแววตาเศร้าสร้อยของคนไข้ ตนก็คิดในใจเสมอว่าเราเป็นพยาบาลนะ และเราต้องเข้มแข็งมากกว่าพวกเขา