เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลิปจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณริมถนนกิ่งแก้วช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 37 / 5  ยูเทรินก่อนถึงโรงแรมไวท์อินน์ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถยนต์ตู้หน่วยกู้ชีพของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู  ที่เปิดสัญญาณไฟและสัญญาณเสียงไซเรนขับมาด้วยความเร็วเพื่อจะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉินในพื้นที่ใกล้เคียงสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ขับมาจากบางนามุ่งหน้าทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิมุ่ง

ขณะที่ขับมาใกล้ถึงจุดยูเทรินที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์ตู้รับจ้างไม่ประจำทาง ป้ายเหลืองทะเบียน 33-5576 กรุงเทพมหานคร จอดรถกลับรถอยู่ที่กลางยูเทรินดังกล่าว ขณะที่รถยนต์ตู้ของหน่วยกูชีพที่ขับมาทางด้านเลนกลางและเปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรน ซึ่งรถทุกคันเห็นสัญญาณไฟและเสียงสัญญาณไซเรนตั้งแต่ไกล ต่างก็พากันเปิดทางให้รถตู้ของหน่วยกูชีพคันดังกล่าวผ่านไป

แต่พอมาใกล้ถึงยูเทรินที่เกิดเหตุอยู่ ๆ รถยนต์ตู้รับจ้างไม่ประจำทางคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องเลี้ยวออกจากยูเทรินดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ตัดหน้ารถตู้ของหน่วยกู้ชีพกะทันหัน โชคดีที่คนขับรถตู้ของหน่วยกู้หน่วยกู้ชีพตั้งสติได้และหักหลบออกทางด้านซ้ายอย่างรวดเร็ว พร้อมแตะเบรกประคองรถทำให้ไปเฉียวท้ายรถ กระบะ 4 ประตูของชาวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนรถตู้ของหน่วยกู้ชีพได้พุ่งปีนขึ้นฟุตบาท ชนกับต้นไม้ขนาดเล็กที่อยู่บนทางเท้าจนหัก และสามารถประคองรถไม่ให้ไปเฉี่ยวชนอย่างอื่นก่อนหยุดรถเอาไว้ได้  หลังเกิดเหตุรถตู้รับจ้างไม่ประจำทางคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป

พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้ขับรถติดตามไป และนำรถตู้คันดังกล่าวกลับมารับผิดชอบของตนเองได้ อุบัติเหตุทีเกิดขึ้นในครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม มีเพียงทรัพย์สินได้รับความเสียหายเล็กน้อย  จึงอยากวอนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเมื่อเห็นรถฉุกเฉินเปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนมา โดยเฉพาะรถของหน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน ช่วยให้ทางด้วย เพราะหากไม่จำเป็นหรือ มีเหตุการณ์อะไรร้ายแรงหรือเร่งด่วน รถพวกนี้จะไม่เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนขอทาง โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ