เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก May Kira ซึ่งเป็นนักศึกษาแพทย์ชาวไทย ที่ไปเรียนอยู่ที่เมืองจีน ได้แชร์ประสบการณ์โดนกักตัวในประเทศจีน 14 วัน ซึ่งเรื่องเริ่มจากเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เธอได้ไปเรียนตามปกติ แต่ต่อมาในอีก 6 วัน ก็ได้รับแจ้งว่า ครูที่สอนติดเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในทันที เพราะทุกคนที่อยู่ในห้องนั้นต้องโดนแยกตัวทำ Home quarantines 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตามระยะฟักตัวของโรค แม้จะไม่มีอาการหรือไม่มีไข้ก็ตาม

 

 

โดยตอนแรกเธอได้ซื้อตั๋วเครื่องบินเตรียมเดินทางกลับไทยแล้ว แต่แล้วก็ถูกให้ไปดูอาการที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 วัน จากนั้นได้ย้ายไปดูอาการที่โรงแรม เนื่องจากสะดวกกว่า และในทุก ๆ วันจะต้องรายงานอุณหภูมิร่างกายให้ครูทุกเช้า และมีจิตแพทย์ส่วนตัวให้เรารายงานสภาพจิตใจด้วย

 

 

ทั้งนี้เธอต้องรอลุ้นว่าจะสามารถกลับไปสอบทันวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 หรือไม่ และหากมีภาคต่อเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจที่เข้มข้นขึ้น จะกลับมาเล่าเรื่องต่อ ที่ประเทศจีนและทุกคนที่นี่ทำงานหนักมาก สู้มาก มีมาตรการการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคที่รัดกุมมาก เพื่อต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้ อย่าไปรังเกียจหรืออะไรคนจีนเลยค่ะ เค้าไม่ใช่ไวรัสนะ เค้าคือมนุษย์ คนนึงเหมือนเรานี่แหละ

 

 

 

ได้เวลาตีแผ่ความจริง…

โพสต์โดย May Kira เมื่อ วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2020