เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักข่าวเอเอฟพีเห็นเหตุการณ์พอดี พบร่างของชายนายหนึ่งล้มลงและเสียชีวิตกลางถนนในเมืองอู่ฮั่น ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าพุ่งเกินกว่า 9,800 ราย WHO ประกาศให้เป็นภาวะฉุกเฉินระหว่างประเทศแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวของเอเอฟพีพบร่างของชายนายหนึ่งนอนอยู่ข้างถนนในเมืองอู่ฮั่น เมืองต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในประเทศจีน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา โดยไม่มีผู้คนสนใจและไม่กล้าเข้าใกล้ ก่อนที่จะมีรถฉุกเฉินเดินทางมาถึง และเจ้าหน้าที่นำร่างของชายคนดังกล่าวไป

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชายคนดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัย และถือถุงพลาสติกอยู่ในมือข้างหนึ่ง นอนหงายอยู่บริเวณด้านหน้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ปิดอยู่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงในชุดป้องกันทั้งตัว และนำผ้าห่มสีฟ้าห่มร่างไร้วิญญาณของชายคนดังกล่าวเอาไว้ หลังจากฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคบริเวณศพแล้ว และรอจนกระทั่งมีรถมานำร่างของชายดังกล่าวไป ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพื้นบริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เอเอฟพีไม่สามารถบอกได้ถึงสาเหตุการตายของชายคนดังกล่าว ที่น่าจะมีอายุประมาณ 60 ปี ซึ่งเอเอฟพีได้ติดต่อไปยังตำรวจและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นหลังจากนั้น แต่ก็ยังไม่ได้รับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

เอเอฟพีรายงานสภาพแวดล้อมขณะพบร่างชายคนดังกล่าวว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ใกล้ๆ กับร่างชายที่นอนอยู่ สวมชุดนอนสีชมพูและหมวก บอกกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า เธอเชื่อว่าชายคนนี้เสียชีวิตเพราะไวรัส ก่อนจะบอกว่า เป็นเรื่องน่ากลัวมาก เพราะหลายวันมานี้มีคนตายไปแล้วหลายราย

ทั้งนี้ เมืองอู่ฮั่น เป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และทางการได้สั่งปิดเมืองไปเมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม โดยห้ามการเดินทางใดๆ ในเมืองและไม่มีการบินเข้าและออกจากเมือง เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ส่วนผู้คนที่ติดอยู่ในเมืองก็ต้องรอจนกว่าจะมีการปลดล็อกการปิดเมือง ซึ่งผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ตามโรงพยาบาลต่างๆ ในเมืองอู่ฮั่นเต็มไปด้วยผู้คนที่เข้าแถวเพื่อเข้ารับการรักษา บางคนต้องเข้าแถวรอคิวนานถึง 2 วัน กว่าจะได้พบแพทย์