เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาชิกเฟซบุ๊ก “Chaluta Joy” ได้โพสต์คลิปแอบถ่าย ขณะไปเจอขอทานคนหนึ่งที่ทำเอาถึงกับตะลึง เพราะเพิ่งลงจากรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ก่อนขนอุปกรณ์เดินไปขอทาน พร้อมระบุข้อความว่า “ลุงทำอะไรคะ เข็ดกับการให้ทานคน #ตลาดบ้านบัวทองก็ไปนะลุง #ปิดเสียงก่อนเปิดนะจ๊ะ ขอโทษนะลุง ทนเห็นต่อไปไม่ได้”

คลิปจาก : ข่าวร้อนตอนนี้

โดยในคลิปลุงคนหนึ่งขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำมาจอด จากนั้นก็เดินลงมาจากรถ ด้วยสภาพเสื้อผ้าที่ทรุดโทรม ก่อนเปิดประตูหยิบอุปรณ์ทั้งไม้นำทางสำหรับคนตาบอด ตู้ลำโพง แล้วเดินเข้าไปในวัด รวมทั้งไปยังตลาดและแหล่งชุมชนด้วย

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังบอกว่า ลุงไม่ได้ไปปล้นใครก็ไม่เห็นเป็นไร บางคนก็บอกว่าลุงอาจจะเป็นสายลับมาทำงานสืบราชการลับอยู่ก็ได้ ทำให้สาวต้นโพสต์ได้ลบคลิปออกไป นอกจากนี้ยังมีคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว เพราะเป็นการหลอกชาวบ้านที่สงสารและให้เงินกับขอทาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอนุศักดิ์ พัววรานุเคราะห์ อายุ 60 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและกรรมการวัดแห่งนี้ กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อคืนนี้ เกี่ยวกับเรื่องที่มีคนขับรถเก๋งมาปลอมตัวแต่งกายเป็นคนตาบอดเจ้าไปขอทานในวัด ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบในฐานะคณะกรรมการประจำวัด ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่เคยพบเห็นชายสูงอายุที่ปรากฏในคลิปมาก่อน หากพบตนก็จะเข้าไปถามว่า เขามีเจตนาอะไร ทำไมต้องทำเช่นนี้ เป็นการหลอกลวงใช่หรือไม่ และถ้าพบว่าเป็นเจตนาที่ไม่ดี ตนจะไม่อนุญาตให้เข้ามาวัดอีก และหากไม่เชื่อฟังกันก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มานำตัวไปสอบสวนหาความจริง

ทางด้าน พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่าจากการตรวจสอบคลิปที่ปรากฏดังกล่าวแล้ว จะได้เร่งติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาดำเนินการสอบสวนต่อไป เพราะไม่ใช่สายลับในท้องที่แน่นอน หากพบว่ามีเจตนาไม่ดี และเข้าข่ายการกระทำผิดตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร หากฝ่าฝืนมาตรา 16 มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี ก็จะถูกดำเนินคดีทันที