เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หวัง เหมิงอวิ๋น สาวที่มีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดียจีน ผู้จัดรายการออนไลน์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างประเทศ ได้ออกมาขอโทษ เรื่องคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ เป็นคลิปที่เธอกำลังโชว์กินเนื้อค้างคาว โดยบอกว่าเป็นเมนูที่อร่อย

หวังระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวถ่ายขึ้นตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน ที่ประเทศปาเลา ในหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ขณะที่เธอไปถ่ายรายการ และได้ลองชิมเมนูท้องถิ่น นั่นก็คือ ซุปค้างคาว ซึ่งเธอไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า มันจะเป็นต้นเหตุของเชื้อไวรัสโคโรนา ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เธอเพิ่งจะมาทราบเมื่อเร็ว ๆ นี้

หวังกล่าวว่า “เนื้อค้างคาวนั้นสดใหม่ เหมือนเนื้อไก่ ฉันแค่ต้องการถ่ายทอดวิถีชีวิตคนท้องถิ่น ฉันไม่เคยรู้ว่า ค้างคาวเป็นแหล่งของเชื้อไวรัส ฉันไม่ได้ตรวจสอบข้อมูล หรืออธิบายความอันตรายตามธรรมชาติของมัน”

แม้ว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวจะถ่ายขึ้นตั้งแต่ปี 2560 แต่ในช่วงนี้ ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสอู่ฮั่น หรือโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ คลิปวิดีโอดังกล่าวก็ถูกขุดขึ้นมาแชร์อีกครั้ง ก่อนจะถูกลบออกไปจากแหล่งต้นทาง แต่ก็ถูกแพร่หลายไปมากมายในสื่อโซเซียลมีเดีย และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อยู่ที่ 80 ราย และมีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 2,801 ราย