เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 มกราคม 63 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน แถลงการณ์ว่า ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 41 รายจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และป่วยติดเชื้อมากกว่า 1300 คนทั่วโลก โดยหน่วยงานสาธารณสุขทั่วโลกต่างเร่งป้องกันการแพร่ระบาด โดยจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันในประเทศจีน ขณะนี้อยู่ที่ 1287 คน

ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 26 ราย รายงานเมื่อวันศุกร์ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่น ที่เป็นเมืองหลวงของมณฑลหูเป่ยกลาง มีประชากรประมาณ 11 ล้านคน และเป็นศูนย์กลางของการระบาดที่เกิดขึ้น ขณะที่ ทางการจีนได้ประกาศปิดกั้น ห้ามเดินทางเข้าออกเมือง เพื่อกักกันไม่ให้เชื้อไวรัสระบาดลามไปมากกว่านี้ ผู้เสียชีวิตส่วนมากที่ได้รับการยืนยันทั้งหมดอยู่ในประเทศจีน แต่ผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวถูกตรวจพบในหลายประเทศ อาทิ ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน เนปาล ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา

เกือบทุกเที่ยวบินที่สนามบินอู่ฮั่นถูกยกเลิก และมีการตั้งจุดตรวจ ปิดกั้นถนนสายหลักที่ทอดยาวออกไปนอกเมือง เจ้าหน้าที่ได้กำหนดให้มีการปิดกั้นแบบนี้ ในเมืองมากกว่า 10 แห่งใกล้อู่ฮั่น อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะกักกันไม่ให้เชื้อไวรัสโคโรน่าระบาด

ภาพเหตุการณ์