เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ม.ค. 63 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น.พร้อม พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 59 ถนนเพชรเกษม ซอย 47 แขวงและเขตบางแค กทม.เพื่อร่วมประชุมกับทีมนักประดาน้ำที่ร่วมกันลงงมหาหลักฐานเพิ่มเติมในบ่อน้ำหลังบ้าน นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ หับเหล็ก อายุ 40 ปี

โดยแนวทางการปฏิบัติหน้าที่วันนี้ได้มีการตีตารางแบ่งพื้นที่กันลงสำรวจในน้ำ จำนวน 14 โซน จากการปฏิบัติงานเบื้องต้นหลังดำลงไปได้ 30 นาที พบชิ้นส่วนกระดูกเพิ่มเติม ประมาณ 10 ชิ้น และมีดพร้า ความยาวรวมด้าม ราว 10 นิ้ว อีก 1 เล่ม

 

 

พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น กล่าวว่า แนวทางการทำงานวันนี้มาจากการหารือกันในที่ประชุมซึ่งตกลงกันแล้วว่า การสูบน้ำน่าจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดเนื่องจากน้ำในบ่อน่าจะเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำภายนอก หากสูบออกไปแล้วเชื่อว่าคงมีการไหลย้อนกลับเข้ามาอีก การทำงานในเบื้องต้นลงงมไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็พบหลักฐานเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง อยู่ระหว่างประสานกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช มาเก็บตัวอย่างไปตัวสอบ

ส่วนพยานในคดีนี้ที่มีเข้ามาเพิ่มเติมส่วนใหญ่เป็นพยานบอกเล่าเท่านั้น สำหรับ น.ส.จันทร์ฉาย นาเขียวงาม หรือ น.ส.จันทร์ อายุ 31 ปี แฟนเก่าของ นายอภิชัย ให้ข้อมูลกว้างๆ ว่า นายอภิชัย มีพฤติกรรมรุนแรงจริง และเชื่อว่ายังมีศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมถูกอำพรางอยู่ในบ้านหลังนี้ แต่ น.ส.จันทร์ฉาย ปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นกับการตายไม่ว่าของใครทั้งสิ้น เวลานี้จึงพออนุมานได้คร่าวๆ ว่า ผู้เสียชีวิตมีอย่างน้อย 2 ราย คือ น้องกุ๊กกิ๊ก ที่พบเป็นศพถูกฝังดินศพแรก กับ โครงกระดูกที่พบในบ่อน้ำ ซึ่งยังต้องรอการพิสูจน์

 

ด้าน เรือตรีมาโนช ผลยังส่ง อดีตนักประดาน้ำกองทัพเรือ ซึ่งนำอุปกรณ์กล้องส่องใต้น้ำมาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในวันนี้ กล่าวว่า อุปกรณ์ที่นำมาใช้ในวันนี้เรียกว่า หน้ากาก KIRBY MORGAN ใช้สำหรับดำน้ำลึกตามแท่นขุดเจาะกลางทะเล มีกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์สื่อสารรายงานขึ้นมาที่มอนิเตอร์บนบกได้ ที่สำคัญหน้ากากตัวนี้สามารถต่อท่อทางเดินอากาศลงไปกับชุดได้ตรงๆ โดยใช้เครื่องปั่นอากาศจ่ายลงไปให้นักประดาน้ำทำงานไม่ต้องสะพายถังอากาศ ทำให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องพักบ่อยๆ ซึ่งวันนี้เราจะทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อให้การขยายผลของตำรวจเดินหน้าต่อไปได้

ต่อมาเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ พบหีบไม้กว้างยาวประมาณ 1 เมตร จมอยู่ในน้ำ กำลังวางแผนเก็บกู้ เพื่อเอาขึ้นมาให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะอยู่ในสภาพผุ โดยพบว่าตรงกับคำให้การของพยานที่ระบุว่า ศพอยู่ในหีบไม้

Cr. ข่าวสด